Tin mới

Tấn công mãn nhãn, cao thủ Việt Nam vẫn thua trắng trước Đệ nhất Trung Quốc

Thứ bảy, 14/10/2017, 10:39 (GMT+7)

Dù đã chọn lối chơi tấn công rất cống hiến nhưng game thủ hàng đầu của Việt Nam vẫn phải nhận thất bại trong ngày Đệ nhất Trung Quốc tỏ ra quá bản lĩnh.

Dù đã chọn lối chơi tấn công rất cống hiến nhưng game thủ hàng đầu của Việt Nam vẫn phải nhận thất bại trong ngày Đệ nhất Trung Quốc tỏ ra quá bản lĩnh.

Tối 13/10, game thủ được đánh giá là "đệ nhị" của AOE ViệtNam – Hồng Anh đã có buổi thi đấu giao hữu cùng Đệ nhất Trung Quốc Shenlong ở 3 thể loại solo. Trong một ngày mà đối thủ tỏ ra quá lì lợm, Hồng Anh liên tục phải đón nhận những thất bại tâm phục khẩu phục.

Ở nội dung solo Yamato – Assyrian (Hồng Anh cầm quân Yamato còn Shenlong cầm Assyrian), hai game thủ đã cống hiến những trận đấu cực kỳ hấp dẫn với chất lượng chuyên môn rất cao.

Hồng Anh chủ động chọn lối tấn công quyến rũ khi nhà quân lên rất cao hòng sớm định đoạt trận đấu nhưng Đệ nhất Trung Quốc cũng cho thấy khả năng phòng thủ cực kỳ dẻo dai. Sau 5 game đấu mà cả hai đều thể hiện được phẩm chất của mình, Shenlong vẫn biết cách vượt lên để giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2.

Tấn công mãn nhãn, cao thủ Việt Nam vẫn thua trắng trước Đệ nhất Trung Quốc - Ảnh 1.

Shenlong đã thi đấu quá bản lĩnh trước Hồng Anh.

Sang nội dung thứ 2 Assyrian – Yamato (hai game thủ đổi lại quân), do đặc thù về quân nên Shenlong là người chủ động tấn công còn Hồng Anh bị đẩy vào thế phòng thủ ở thời điểm đầu tiên. Hai game thủ thi đấu ngang ngửa và hòa nhau 2-2 sau 4 game đầu tiên. Đến game quyết định, một lần nữa Shenlong lại tỏ ra là người kinh nghiệm hơn và giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Bị thua ở 2 thể loại, Hồng Anh tỏ ra khá quyết tâm ở nội dung cuối cùng – solo Assyrian. Game thủ Việt Nam tiếp tục lựa chọn lối đánh tấn công sở trường nhưng trong một ngày gặp bất lợi về tài nguyên cộng với việc Shenlong tỏ ra quá thăng hoa thì game thủ Việt Nam vẫn phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-3.

Tấn công mãn nhãn, cao thủ Việt Nam vẫn thua trắng trước Đệ nhất Trung Quốc - Ảnh 2.

Hồng Anh (trái) và Chim Sẻ Đi Nắng.

Như vậy, Hồng Anh đã thất thủ ở cả 3 nội dung trước Shenlong. Đây là kết quả khá bất ngờ bởi Hồng Anh đang có phong độ khá cao còn Shenlong mới đây đã để thua Chim Sẻ Đi Nắng 0-3 ở một buổi thi đấu giao hữu tương tự.

Liên quan tới bộ môn AOE, cách đây ít ngày, cộng đồng AOE Việt Nam xuất hiện tin đồn rằng phía AOE Trung Quốc đang gấp rút lên kế hoạch để tổ chức giải Trung – Việt ngay trong năm 2017. Tuy nhiên, trao đổi với anh Phạm Anh Đức – phụ trách truyền thông của Game TV (đơn vị thường tổ chức giải Việt –Trung) thì hiện tại các clan ở Việt Nam vẫn chưa nhận được một thông tin chính thức nào từ phía Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news