Tin mới

Tăng chuyến, xử lý nạn “hét giá” vé xe dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ năm, 28/08/2014, 11:10 (GMT+7)

Đến thời điểm này, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội đã lên kế hoạch tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9. 

Bến xe Mỹ Đình là một trong những bến tăng cường xe nhiều nhất là 85 xe. Các xe được tăng cường chủ yếu tập trung vào tuyến có cự ly ngắn và trung bình tới các tỉnh lân cận Hà Nội như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vinh...

Bên cạnh việc tăng cường lượt xe, bến xe còn tập trung đảm bảo an toàn và thuận tiện cho hành khách, cũng như ngăn chặn tình trạng lợi dụng dịp nghỉ lễ để tăng giá vé.

Tại Bến xe Gia Lâm, mặc dù lượng khách tuyến này không cao nhưng bến xe cũng đã bố trí tăng thêm 25 xe trong đó tăng cường nhiều nhất là tuyến Hải Phòng. Bên cạnh việc tăng xe và nâng cao công tác phục vụ, bến xe cũng chú trọng việc đảm bảo an toàn phương tiện cũng như yêu cầu các nhà xe niêm yết số điện thoại đường dây nóng của bến xe, nhà xe để hành khách phản hồi. Nếu phát hiện nhà xe sai phạm, bến xe sẽ xử phạt bằng hình thức đình tải 5-7 ngày không cho hoạt động trên bến. Để khắc phục tình hình căng thẳng tại các bến xe, đại diện quản lý bến xe khuyến nghị hành khách nên hạn chế đi vào giờ cao điểm như đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Hành khách nên chủ động vào bến mua vé, tránh tình trạng mua vé trên xe hoặc bắt xe ngoài đường. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news