Tin mới

Tất cả món ăn đặc biệt nên kiêng kỵ ngày Tết để tránh xui xẻo

Thứ năm, 23/01/2020, 21:15 (GMT+7)

Để tránh những xui xẻo trong năm mới thì việc kiêng kỵ những món ăn là điều nên làm.

Người xưa thường có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì vậy, trong những ngày đầu năm, bạn nên tránh những món ăn kiêng kỵ trong ngày tết 2020 để cả năm được suôn sẻ, may mắn.

1. Thịt chó

Theo quan niệm dân gian, thịt chó, nếu ăn thịt chó vào đầu năm hay đầu tháng thì cả năm, cả tháng đó sẽ gặp xui xẻo, không may mắn.

Thịt chó là món ăn kiêng kỵ ngày Tết. Ảnh internet

2. Cá mè

Cá mè được liệt kê vào danh sách loại cá thường được các gia đình kiêng ăn trong ngày đầu tháng hoặc đầu năm. Theo quan niệm dân gian cho rằng, ăn cá mè vào đầu năm thì cả năm sẽ mè nheo.

Ảnh internet

3. Mắm tôm

Đây cũng là món đại kỵ không ăn trong những ngày đầu năm. người miền Bắc thường sẽ kiêng những món này vì sợ gặp xui xẻo. Đặc biệt nếu mùng 1 hay đi lễ đình, chùa, đền… người ta kiêng ăn mắm tôm và tỏi, vì sợ xúc phạm thần linh.

Không nên ăn mắm tôm trong ngày Tết. Ảnh internet

4. Mực

Mực là loại thực phẩm nằm trong danh sách các món ăn kiêng kỵ trong ngày Tết. Dân gian thường có câu "Đen như mực", do đó, quan niệm nếu đầu năm ăn mực thì cả năm sẽ gặp vận đen.

Ảnh internet

5. Thịt vịt

Món thịt vịt ăn bị xem là không tốt, kém may mắn, nhất là vào dịp đầu năm. Quan niệm dân gian cho rằng, nếu ăn thịt vịt đầu năm thì cả năm sẽ đen đủi, thường xuyên cãi cọ.

Ảnh internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news