Tin mới

Tật nguyền còn bị cướp vé số

Thứ hai, 23/11/2015, 15:19 (GMT+7)

2 chân bị tật nguyền từ lúc mới sinh ra, Trung phải bò dưới lộ để bán từng tờ vé số. Vậy mà, kẻ ác vẫn giật hết xấp vé số, mới bán được 1 tờ. Vậy mà em nhất định không nhận tiền người thương hại...
Khoảng 8 giờ 30 ngày 23-11, em Nguyễn Thanh Trung (17 tuổi, quê Tiền Giang), ngồi khóc ven đường Quốc lộ 1 (thuộc địa phận ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) ai nhìn cũng thấy xót xa.
Theo những người chứng kiến vụ việc, hàng ngày Trung thường đi xe buýt từ nhà đến khu vực chợ Cầu Voi để hành nghề. Hôm nay, khi vừa xuống xe buýt, có 2 thanh niên đi mô tô dừng lại hỏi mua vé số. Khi Trung đưa toàn bộ xấp vé 108 tờ (10.000 đồng/tờ), người ngồi sau giả vờ lật chọn số, ngay sau đó, gã cầm lái nổ máy phóng nhanh về hướng TP Tân An mất hút.
Nghe tiếng Trung tri hô, một số anh lái xe ôm chạy ra lộ nhìn theo nhưng không thể nào đuổi kịp.
Do mới bán được 1 tờ 10.000 đồng, Trung thẫn thờ ngồi khóc và bò từng bước chân tìm bến xe buýt đón xe về Tiền Giang.
Thấy cảnh tật nguyền của em, người đi đường dừng lại cho 5.000 đồng đến 10.000 đồng, có chị cho 50.000 đồng nhưng em Trung đều lắc đầu, có trường hợp cầm nhét vào túi nhưng em móc ra đưa trả lại. Bò đến trước quán hủ tíu của chị Trần Thanh Trang (42 tuổi, ngụ cầu Voi), chị Trang cảm thông kêu vào ăn hủ tíu và tặng thêm 10.000 đồng nhưng em lắc đầu từ chối và cám ơn chị.
Trung cho biết, bản thân em đi bán vé số kiếm tiền lời chứ không phải lợi dụng tật nguyền, nói dối bị giật vé số để mọi người “bố thí”, việc lừa gạt đó là việc làm xấu mà gia đình ngăn cấm...

 

Thanh niên 17 tuổi tàn tật bị giật toàn bộ vé số nhưng nhất quyết không nhận tiền hỗ trợ của người khác.
Khoảng 8h sáng (23/11), nhiều người thấy em Nguyễn Thanh Trung (17 tuổi, quê Tiền Giang), ngồi khóc ven đường, đoạn km 1942+200 m trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An).
Hỏi ra mới biết, em từ Tiền Giang lên Long An bán vé số. Khi vừa xuống xe tại khu vực chợ Cầu Voi, có hai thanh niên đi xe máy dừng lại hỏi mua vé số, sau khi đưa toàn bộ xấp vé 108 tờ (10.000 đồng/tờ), người ngồi sau giả vờ lật chọn số, cùng lúc người cầm lái nổ máy phóng nhanh về hướng TP Tân An (Long An) mất hút.
Nghe tiếng em Trung tri hô, một số tài xế xe ôm chạy ra lộ nhìn theo nhưng không thể nào đuổi kịp. Do mới bán được 1 tờ, Trung thẫn thờ bật khóc và bò từng bước đến bến xe buýt về Tiền Giang.
Thấy tình cảnh đáng thương của nạn nhân, nhiều người đi đường dừng lại, hỗ trợ cho Trung cho 5.000 đồng, 10.000 đồng, có người cho 50.000 đồng nhưng em đều lắc đầu từ chối. Thậm chí có người cầm tiền nhét vào túi nhưng Trung nhất quyết móc ra trả lại.
Bò đến trước quán hủ tíu của chị Trần Thanh Trang (42 tuổi, ngụ cầu Voi), chị Trang cảm thông gọi Trung và ăn và tặng thêm 10.000 đồng nhưng em cũng chỉ cám ơn và lắc đầu.
“Bản thân em đi bán vé số kiếm tiền lời chứ không phải lợi dụng tật nguyền, nói dối bị giật vé số để mọi người “bố thí”. Nhà em nghèo, cha mẹ đều bán vé số nhưng gia đình tuyệt đối ngăn cấm em làm việc đó”, Trung gạt nước mắt nhưng đầy quả quyết.
Hiện vụ việc đã được người dân báo cho cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news