Tin mới

Thái Lan châm biếm gay gắt: Hãy trao cả 1 triệu HCV cho Malaysia!

Thứ tư, 30/08/2017, 15:41 (GMT+7)

Người Thái Lan đang vô cùng búc xúc trước việc nước chủ nhà Malaysia dùng mọi chiêu trò để “vơ vét” HCV tại SEA Games 29.

Người Thái Lan đang vô cùng búc xúc trước việc nước chủ nhà Malaysia dùng mọi chiêu trò để “vơ vét” HCV tại SEA Games 29.

Sáng 30/8, tờ Bangkok Spost của đăng tải bài viết với nhan đề "Một hiện thực đáng xấu hổ đang tiếp diễn ở Malaysia" nhằm phê phán việc nước chủ nhà dùng mọi chiêu trò để đoạt HCV tại . Chúng tôi xin được lược dịch bài viết này.

"Malaysia sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch SEA Games 29 trên sân nhà vào hôm nay – ngày cuối cùng của Đại hội. Trong khi người Malaysia rất tự hào về thành tích của họ ngay trước thềm ngày Quốc khánh (31/8) thì đối với nhiều quan chức Thái Lan, những VĐV, nhà báo và người hâm mộ, SEA Games 29 lại là giải đấu tồi tệ nhất trong lịch sử về công tác tổ chức.

Nỗi bất bình đang bao trùm người hâm mộ và những phóng viên báo chí Thái Lan. Họ liên tục phải nếm trải cơn giận dữ và cả nỗi thất vọng với những gì đang diễn ra ở Kuala Lumpur.

Khi  giành được tấm HCV thứ 100 ở SEA Games 29, website chính thức ban tổ chức đã đăng tải hình ảnh linh vật của Đại hội kèm theo con số 100. Điều này khiến người hâm mộ Thái Lan càng dấy phong trào chỉ trích gay gắt hơn bao giờ hết.

Hình ảnh bi hài tại SEA Games 29: VĐV Malaysia bị đánh ngất xỉu vẫn giành HCV!

Một người hâm mộ Thái Lan đã đả kích: "Hãy trao cả 1 triệu HCV cho Malaysia. Như thế mới xứng đáng với trình độ của họ!".

CĐV khác lại châm biếm: "Họ giành 100 HCV SEA Games, nhưng họ sẽ chẳng thể giành nổi lấy 1 tấm HCV Olympic".

Thana Chaiprasit – trưởng đoàn Thái Lan tham dự SEA Games cũng khẳng định rằng ông từng tham dự rất nhiều giải đấu thể thao khu vực, châu lục nhưng chưa bao giờ ông được chứng kiến một giải đấu nào có công tác tổ chức tồi tệ như tại SEA Games 29.

Ông Thana Chaiprasit còn cho rằng các quan chức của nhiều quốc gia khác ở khu vực ASEAN cũng có cùng quan điểm tương tự nhưng chẳng ai khiếu nại bởi họ biết có làm như thế thì cũng vô ích.

Đây là lần thứ 2 Malaysia vô địch toàn đoàn sau lần đầu tiên vào năm 2001 và chẳng có gì bất ngờ cả. Năm đó giải đấu cũng được tổ chức ở Kuala Lumpur!

Trong cuộc thi đấu pencak silat, Indonesia đã liên tục cáo buộc Malaysia gian lận để giành HCV. Ở môn điền kinh, VĐV nước chủ nhà giành HCV dù chạy bộ về đích ở nội dung đi bộ. Môn TDDC, có tới 2 VĐV Malaysia được trao HCV trong cùng 1 nội dung…

HLV người Thái Lan phản đối phán quyết của các trọng tài trong môn Pencak Silat ngày 29/8.

Chưa hết, ban tổ chức còn thay đổi thời gian và địa điểm thi đấu trong khoảng thời gian quá gấp, khiến các đoàn đối thủ trở tay không kịp. Các trận chung kết Muay ngày hôm qua được lên kế hoạch bắt đầu vào 3h chiều nhưng cuối cùng lại đổi thành 1h. Địa điểm môn Pencak Silat cũng bất ngờ bị thay đổi.

ĐT bóng chuyền nữ Thái Lan cũng trở thành nạn nhân của người Mã. Họ không được đưa tới khu vực thi đấu, không có nổi một bữa ăn sáng ở khách sạn. May mắn thay, họ vẫn giành tấm HCV lần thứ 11 liên tiếp ở SEA Games...

Khẩu hiệu của SEA Games 29 là "Rising Together". Nước chủ nhà muốn 11 quốc gia ở ĐNÁ sẽ thống nhất và đoàn kết nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập khối ASEAN. Song có vẻ như khẩu hiệu này đã không được nước chủ nhà hiện thực hóa, ít nhất là ở kỳ SEA Games lần này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news