Tin mới

Thái Lan sẽ nối gót Việt Nam, “làm gỏi” đối thủ trong trận cầu hi hữu bậc nhất AFF Cup?

Thứ sáu, 09/11/2018, 10:44 (GMT+7)

Việc chỉ phải đối đầu Timor-Leste ở trận ra quân AFF Cup sẽ là cơ hội tuyệt vời để ĐT Thái Lan phô diễn sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Việc chỉ phải đối đầu Timor-Leste ở trận ra quân AFF Cup sẽ là cơ hội tuyệt vời để ĐT Thái Lan phô diễn sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Sở dĩ gọi cuộc chiến giữa Timor-Leste gặp Thái Lan là trận đấu hi hữu trong lịch sử AFF Cup là bởi, nếu xét trên danh nghĩa thì Thái Lan vẫn đá trên sân khách, nhưng họ lại được chơi ở đúng "sào huyệt" Rajamangala tại thủ đô Bangkok.

Thái Lan hoàn toàn đủ khả năng để thắng đậm Timor Leste dù không có lực lượng mạnh nhất.

Lý do là bởi, do SVĐ Quốc gia của Timor-Leste không đáp ứng được điều kiện tổ chức, nên họ buộc phải thuê sân khác. Và thay vì một sân trung lập nào đó, thầy trò HLV Norio Tsukitate lại lựa chọn đúng sân Rajamangala của Thái Lan. Từ chỗ có ưu thế sân nhà theo sắp xếp của ban tổ chức, Timor-Leste lại tự biến mình thành "vị khách bất đắc dĩ".

Thế nhưng, yếu tố sân nhà – sân khách có lẽ cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa khi Timor-Leste và Thái Lan đối đầu nhau, bởi sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội là quá lớn, bất chấp việc "Voi chiến" không có được lực lượng mạnh nhất.

Giống như các giải đấu trước kia ở khu vực Đông Nam Á, tính cả SEA Games thì ở kỳ AFF Cup năm nay, Timor-Leste vẫn chỉ được coi là một "kho điểm" cho các đối thủ cùng bảng. 

Ngược lại, Thái Lan dù vắng 4 ngôi sao sáng giá đang chơi ở nước ngoài nhưng với tài cầm quân của một HLV lão luyện như ông Milovan Rajevac, họ vẫn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Với Timor-Leste, đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên họ giành vé dự AFF Cup sau 14 năm. Với sự non kém về cả kinh nghiệm lẫn lực lượng, cơ hội để đội bóng này gây bất ngờ trước người Thái là quá thấp. Nhiều khả năng, mục tiêu thiết thực nhất với thầy trò HLV Norio Tsukitate chỉ là hạn chế bàn thua trước "Voi chiến".

Còn với Thái Lan, việc chỉ phải "làm khách" trước một kẻ lót đường ngay tại Bangkok sẽ là cơ hội để các tiền đạo chứng minh được khả năng của mình. 

Do không có bộ đôi "sát thủ" Chanathip và Dangda nên trọng trách ghi bàn sẽ được đặt lên vai Adisak Kraisorn, người từng sở hữu 8 bàn thắng sau 27 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 2 chân sút trẻ là Chananan Pombuppha và Supachai Jaided.

Cách đây không lâu, Thái Lan với đội hình không phải mạnh nhất đã đả bại Hồng Kông (Trung Quốc) và đả bại Trinidad & Tobago với cùng tỷ số 1-0 ở các loạt đấu giao hữu. Rất có thể tối nay, "Voi chiến" sẽ làm được nhiều hơn thế nhưng điều quan trọng là liệu HLV Rajevac có tung hết các miếng đánh tấn công hay sẽ "giấu bài" để chờ những đối thủ nặng ký hơn.

Tối qua, ĐT Việt Nam dù chưa đạt phong độ tốt nhất ở Viêng Chăn vẫn đè bẹp Lào 3-0. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã gọi, đây là lúc để người Thái trả lời bằng một vũ điệu của bóng đá tấn công đúng với đặc sản sở trường của họ.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news