Tin mới

Thai nhi tử vong do dây rốn quấn cổ khi chuẩn bị chào đời

Thứ tư, 02/08/2017, 16:54 (GMT+7)

Ráng sáng ngày 2/8 tại bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, một thai nhi được 39 tuần tuổi đã tử vong do dây rốn quấn bốn vòng cổ.

Ráng sáng ngày 2/8 tại bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, một thai nhi được 39 tuần tuổi đã tử vong do dây rốn quấn bốn vòng cổ.

Vào ngày 2/8 chị chị Đinh Thị Tuyết Ngân ở xã Tịnh Bình có dấu hiệu chuẩn bị sinh và được đưa vào phòng sinh ở Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau, người nhà nhận được tin thai nhi đã tử vong.

Người nhà có mặt tại bệnh viện. Nguồn Vnexpress

Theo Vnexpress, thai nhi được siêu âm hôm trước kết quả vẫn bình thường nhưng đến sáng hôm sau trước khi chào đời đã bị dây rốn quấn cổ 4 vòng nên tử vong. Trước sự việc này mẹ của sản phụ vô cùng bức xúc nên đã trình báo công an và yêu cầu làm rõ nguyên nhân. 

Sau khi công an đến điều tra vụ việc, Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh cho biết nguyên nhân bé sơ sinh tử vong được xác định do dây rốn quấn cổ bốn vòng. Nguyên nhân này có thể do  khi siêu âm vào chiều hôm trước do tư thế nằm của thai nhi khiến bác sĩ không phát hiện được dây rốn quấn cổ.

Sau khi phát hiện cháu bé bị ngạt, bệnh viện đã cố gắng cấp cứu nhưng không thành công. Đồng thời, bệnh viện cũng sẽ thực hiện kiểm thảo tử vong và trao đổi với người nhà sản phụ sau sự cố.

Hà Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news