Tin mới

Thai phụ suýt tử vong vì tưởng khối u trên trán là mụn

Thứ năm, 31/08/2017, 15:59 (GMT+7)

Nghĩ rằng nốt mụn mọc trên trán chỉ là vì thay đổi nội tiết tố khi mang thai, cô Bethany từ Texas chủ quan không đi bác sĩ khám và suýt mất mạng.

Nghĩ rằng nốt mụn mọc trên trán chỉ là vì thay đổi nội tiết tố khi mang thai, cô Bethany từ Texas chủ quan không đi bác sĩ khám và suýt mất mạng.

Ban đầu trên trán của Benthany chỉ xuất hiện chấm đen như mụn. Ảnh Dailymail

Năm 2014, Benthany Greenway (39 tuổi) mang thai đứa con thứ 2. Trong quá trình này, trên trán cô bỗng xuất hiện một chấm đen lạ với kích thước nhỏ. Vì đang mang thai nên Bethany tưởng rằng đây chỉ là nốt mụn do thay đổi nội tiết tố.

Thực chất chấm đen đó là biểu hiện của căn bệnh ung thư biểu mô desmoplastic – một dạng ung thư da khá hiếm gặp.

Tuy nhiên Benthany vẫn chủ quan và không hề biết mình đang bị mắc ung thư. Chỉ đến khi vết mụn to dần và càng ngày càng gây đau đớn thì cô mới đi khám bác sĩ và phát hiện ra bệnh.

Ngay sau đó Benthany phải nhập viện để điều trị căn bệnh ung thư da của mình. Cô đã phải phẫu thuật cắt bỏ phần khối ung thư đã lan vào xương. Rất may tình trạng của Benthany vẫn có thể cứu vãn.

Vết sẹo lớn nằm trên trán Benthany. Ảnh Dailymail

Sau phẫu thuật trán cô có một vết sẹo khổng lồ và để cải thiện vấn đề thẩm mỹ, bác sĩ đã lấy da ở đùi và ghép lên vùng trán cho cô. Hiện tại khuôn mặt của Benthany đã khôi phục được khoảng 70% và cô rất vui mừng vì điều đó.

Bác sĩ đã lấy da ở đùi để ghép lên trán cho Benthany. Ảnh Dailymail

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news