Tin mới

Thẩm Thúy Hằng: Cát-xê gần 1 tỷ đồng và bi kịch cuộc đời nữ minh tinh nhan sắc tuyệt trần

Thứ ba, 16/01/2018, 17:10 (GMT+7)

Đứng trên đỉnh cao của tiền bạc và danh vọng, nhưng cuộc sống cá nhân của Thẩm Thúy Hằng lại khá nhiều bi kịch.

Đứng trên đỉnh cao của tiền bạc và danh vọng, nhưng cuộc sống cá nhân của Thẩm Thúy Hằng lại khá nhiều bi kịch.

Thẩm Thúy Hằng là một minh tinh nổi tiếng nhất Việt Nam về tài năng lẫn nhan sắc ở thập niên 60. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan…

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, là một người miền Nam nhưng sinh ra tại Hải Phòng. Có lẽ những tinh hoa của mảnh đất hoa hậu xứ Bắc này đã nhào nặn cho cô một nhan sắc tuyệt trần ít ai sánh kịp.

Vừa tròn một tuổi, Kim Phụng đã phải theo cha về lại miền Nam và lớn lên ở vùng quê An Giang sông nước, nên thấm nhuần chất ngọt ngào nữ tính của con gái miền Tây.

Từ khi 16, Kim Phụng đã nổi tiếng là một hoa khôi xinh đẹp trong giới học sinh  Sài Gòn. Nhận thức được điều này, cô gái trẻ đã giấu gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên do hãng điện ảnh Mỹ Vân tổ chức và vượt qua hơn 2000 thí sinh khác, giành giải nhất.

 

Nhan sắc chim sa cá lặn một thuở của Thẩm Thúy Hằng. 

Tên tuổi Thẩm Thúy Hằng nổi tiếng khắp nơi từ vai diễn Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương, Thẩm Thúy Hằng mang luôn biệt danh này nhờ sự ái mộ của công chúng, và trở thành biểu tượng nhan sắc phụ nữ một thời ở Sài Gòn nói riêng, miền Nam nói chung.

Tờ Đang Yêu từng có bài viết, sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành nữ minh tinh số 1 với tiền cát-xê 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần 1 tỷ đồng bây giờ).

Công chúng ưu ái gọi bà là "Nữ hoàng của sân khấu đèn màu". Tên tuổi người đẹp còn vượt ra hẳn Việt Nam, vươn đến tầm minh tinh châu Á khi liên tục nhận được giải thưởng tại các liên hoan phim lớn tại nước ngoài như LHP Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Mátxcơva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

 

 
 Thời hoàng kim của Thẩm Thúy Hằng người ta thường có câu nghe Khánh Ly, xem Thẩm Thúy Hằng.

Đứng trên đỉnh cao của tiền bạc và danh vọng, nhưng cuộc sống cá nhân của Thẩm Thúy Hằng lại khá nhiều bi kịch.

Từ năm 19 tuổi, Thẩm Thúy Hằng đã phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình mà không có tình yêu. Cuộc hôn nhân này nhanh chóng tan vỡ sau 5 năm, khiến cô phải làm mẹ đơn thân. 

Năm 1970, Thẩm Thúy Hằng lên xe hoa lần thứ hai với một người đàn ông có vị trí lớn trong xã hội - là GS-TS Nguyễn Xuân Oánh. Nhưng ông đã qua đời năm 2003 vì bệnh tim. 

Mọi người đều nhìn nhận rằng chính GS Nguyễn Xuân Oánh đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời, sự nghiệp của cô. Nhiều người kể lại rằng, vợ chồng cô rất hạnh phúc.

Theo một số ghi chép, bản thân ngôi sao sinh năm 1940 cũng đặc biệt lưu tâm đến việc giữ gìn, chăm sóc sắc đẹp và cực thích dùng mỹ phẩm. Cô không bao giờ cho phép bản thân xuất hiện trước đám đông khi chưa chau chuốt bề ngoài. Có lẽ chính vì sự "cuồng" sắc đẹp này nên Thẩm Thúy Hằng mới lao vào công nghệ Phẫu thuật thẩm mỹ như con thiêu thân. Kết quả, gương mặt lộng lẫy một thời giờ chỉ là quá khứ, thay vào đó là một "thảm họa" đáng thương.

 
Gương mặt bị biến dạng do phẫu thuật thẩm mỹ của Thẩm Thúy Hằng.

Hiện minh tinh một thời có cuộc sống ẩn dật và luôn nuối tiếc nhan sắc rực rỡ đã đưa bà đến danh hiệu “Người đẹp Bình Dương”. Phần đời còn lại của mình, bà dành hết cho việc giúp đỡ người nghèo, cơ nhỡ trong xã hội. 4 người con của Thẩm Thúy Hằng và GS Oánh đều thành đạt và hiện đang sinh sống tại nước ngoài.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news