Tin mới

"Thần dược" với làn da và sức khỏe phụ nữ

Thứ hai, 02/06/2014, 09:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Riêng với phụ nữ thì nghệ được coi như thần dược cho sắc đẹp và sức khỏe, đặc biệt là với chị vừa sinh em bé.

(Tinmoi.vn) Riêng với phụ nữ thì nghệ được coi như thần dược cho sắc đẹp và sức khỏe, đặc biệt là với chị vừa sinh em bé.

Da nám, mụn trở nên sáng mịn

 Chị Trần Hoàng Hiếu công tác tại một đơn vị truyền thông ở Hà Nội sau khoảng 2 tháng ăn tinh nghệ hàng ngày đã có làn da trắng sáng, mịn màng.

Khi đến cơ quan, nhiều đồng nghiệp thấy khá ngạc nhiên vì da chị thay đổi rõ rệt. Trước đây, chị có làn da trắng nhưng bị nám và mụn 2 bên má.

Thần dược thiên nhiên chăm sóc làn da mịn màng

Tinh bột nghệ cực kỳ tốt với sức khỏe và làn da của phụ nữ

Chị Hiếu chia sẻ: “Vì da xấu quá nên tôi phải tìm cách cải thiện. Được bạn mách dùng tinh nghệ đẹp da nên tôi mua về dùng. Tôi đã dùng tinh nghệ hơn 1 tháng nay,  ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 thìa cà phê. Da không chỉ đẹp mà sức khỏe được cải thiện rất nhiều.

Đây là cách làm đẹp tự nhiên, từ từ nhưng tôi thấy an toàn. Tuy nhiên, điều bất tiện là mỗi lần phải dùng một lượng tinh bột nghệ lớn, mùi vị và cảm giác rất khó chịu, nhưng vì làm đẹp nên cứ phải cố dùng hàng ngày”.

Còn chị Thúy Hằng (Tam Trinh, Hà Nội) da bị khô, bong tróc. Đi đo mức độ ô xy hóa, các chuyên gia khuyến cáo da chị đang ở ngưỡng xấu nhất.

Đi soi da, da chị bị khô, một số chỗ lỗ chân lông to, cần phải có chế độ chăm sóc, nếu không, da sẽ bị lão hóa nhanh.

Để cải thiện làn da, chị Hằng cũng đang tìm mua tinh bột nghệ. Trên thị trường thấy quảng cáo khá nhiều nhưng chị không yên tâm lắm vì không rõ nguồn gốc xuất xứ.Chị nhờ người quen mua hộ về dùng. Chị trộn tinh bột nghệ với sữa chua không đường, để tủ lạnh rồi đắp hàng ngày, thấy da được cải thiện rõ rệt.
Hơn nữa, chị nghe nói  tinh bột nghệ giúp ngăn chặn ung thư. Giờ ăn cái gì cũng sợ nên phải ‘chặn’ trước bằng cách uống tinh bột nghệ.

Thần dược với phụ nữ

Theo GS. TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý (Trường Đại học Y Hà Nội), nghệ vàng  là cây thuốc quý được đánh giá cao trong số vô vàn các Cây thuốc cổ truyền và đã được dùng hàng ngàn đời nay, riêng với phụ nữ thì nghệ được coi như thần dược cho sắc đẹp và sức khỏe, đặc biệt là với chị vừa sinh em bé.

Hoạt chất chính tạo nên màu vàng và tác dụng của nghệ vàng là Curcumin. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã  chứng minh Curcumin có nhiều hoạt tính sinh học quý như chống viêm loét dạ dày, chống ung thư, bảo vệ gan, thận, làm đep da…đặc biệt với phụ nữ sau sinh.

Nghệ có tác dụng bổ máu, tăng co hồi tử cung, làm sạch khí huyết ứ, phòng ngừa hậu sản và kích thích sản sinh estrogen, sớm cân bằng nội tiết.

Curcumin cũng được chị em tin dùng vì tác dụng làm đẹp kỳ diệu. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh Curcumin làm tăng chuyển hóa mỡ thừa ở mô mỡ, giúp Giảm cân, mang lại vóc dáng thon gọn.

Dồng thời curcumin làm giảm nám da, tăng đào thải hắc sắc tố melanin sinh ra nám và ngăn cản tác hại của tia tử ngoại, đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, nuôi dưỡng và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da giúp da mịn màng, tươi trẻ, trắng sang hơn và xóa mờ vết nám một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của curcumin là hoạt chất này có  độ tan rất thấp nên curcumin rất khó hấp thu vào cơ thể để đem lại hiệu quả điều trị. Do vậy để chữa được bệnh và làm đẹp hiệu quả thì mỗi ngày chị em phải uống liên tục tới 8- 12g Curcumin, tương đương với 16-24 viên Curcumin 500mg hoặc 1-2 lạng bột nghệ (do bột nghệ chỉ có 3-4% curcumin).
Đây là liều rất cao, người dùng rất khó sử dụng đủ liều lượng do mùi vị khó chịu và gây kích ứng đường tiêu hóa do tinh bột nghệ còn chứa tinh dầu và nhựa, là những thành phần có hại cho gan và dạ dày.

Hơn nữa, theo GS. TS Đào Văn Phan cho biết: “Curcumin tuy uống với liều cao nhưng hàm lượng trong máu và nơi tác dụng lại vẫn thấp là do Curcumin không tan trong nước, dễ bị phá hủy ở ruột, dễ bị chuyển hóa và thải trừ ở gan, nên chỉ hấp thu vào máu được 2-5%.

Cho nên, để đạt được nồng độ trong máu đủ để phát huy hiệu quả, bệnh nhân phải sử dụng liều cao Curcumin hoặc phải sử dụng các dạng bào chế công nghệ cao để tăng tăng độ hấp thu vào máu. Trên thế giới đã dùng dạng bào chế công nghệ  Nano đem lại hiệu quả điều trị rất cao ở ngay liều thông thường”.

Mới đây, Viện hóa học - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chiết xuất và bào chế thành công Nano Curcumin từ cây nghệ vàng bằng công nghệ Nano tiên tiến.

GS Phan lý giải: “Công nghệ nano giúp tạo ra các tiểu phân Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ dưới 100nm, bằng 1/80.000 sợi tóc, tan tốt trong nước và xâm nhập tốt vào tế bào, độ hấp thu có thể lên tới 90-95% đem lại hiệu quả điều tri vượt trội”.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news