Tin mới

Thân thế ông xã kín tiếng giàu có của Cẩm Ly

Thứ sáu, 12/09/2014, 09:46 (GMT+7)

Nhạc sỹ Minh Vy, chủ hãng đĩa Kim Lợi được coi là đại gia\nlớn, đứng đằng sau thành công của người vợ nổi tiếng là ca sĩ Cẩm Ly. Anh bắt\nđầu sự nghiệp thu âm cùng cha từ những năm 1990.

Nhạc sỹ Minh Vy, chủ hãng đĩa Kim Lợi được coi là đại gia lớn, đứng đằng sau thành công của người vợ nổi tiếng là ca sĩ Cẩm Ly. Anh bắt đầu sự nghiệp thu âm cùng cha từ những năm 1990.

 

Kim Lợi Studio của Minh Vy từng là một trong trong những phòng thu âm ca nhạc danh tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh, vào những năm 1990. Phòng thu Minh Vy (tên thật là Đoàn Hữu Minh) cùng cha mình là ông Đoàn Hữu Lợi (Tư Lợi) Minh sáng lập. Phòng thu được đặt theo tên bố anh là Lợi và mẹ anh là bà Kim.

Gọi là phòng thu, nhưng trên thực tế, bố con anh phải trưng dụng phòng ngủ của gia đình, còn trang thiết bị khởi thủy của Minh Vy, lúc đó đang học lớp 10, trường Lê Hồng Phong (lập ban nhạc cùng Lê Tuấn, Hoài Sơn...)

Vợ chồng ca sĩ- doanh nhân Minh Vy - Cẩm Ly

Khởi thủy, phòng thu phát hành các thu âm trên băng cassette, dần phát triển lên thu âm trên CD Audio rồi thu clip trên VCD, DVD. Năm 1991, các nhà sáng lập Kim Lợi Studio đồng ý liên danh, trực thuộc Trung tâm Băng nhạc trẻ của Hãng phim Trẻ. Vào năm 1992, chương trình ca nhạc đầu tiên mang tên "Mưa bụi" do Kim Lợi Studio phát hành được công chúng đón nhận và đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và có tiếng vang trên cả nước, ra tận cộng đồng người Việt ở hải ngoại, qua hàng loạt sản phẩm ca nhạc như Mưa bụi I - II - III, Tình đã bay xa (từ volume 1 đến volume 7). Bên cạnh đó, Kim Lợi Studio còn là nơi diễn ra cho chương trình Những tình khúc vượt thời gian.

Kim Lợi Studio cũng là nơi khởi đầu sự nghiệp của không ít ca sĩ tên tuổi trong làng âm nhạc như Lam Trường, Phương Thanh, Đình Văn, Tài Linh, Cẩm Ly... Và Elvis Phương trong video Giọt nắng bên thềm là chương trình đầu tiên mở đầu cho phong trào về nước biểu diễn của các ca sĩ Việt kiều.

Kim Lợi Studio cũng là phòng thu đi tiên phong, mang ca sĩ đi quay bối cảnh ở nước ngoài như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Pháp..

Ngoài ra Kim Lợi còn có phòng thu đã gắn liền với tên tuổi của các ngôi sao như Đan Trường, Lam Trường, Phương Thanh. Không chỉ có nhạc trẻ, đây còn là một trong những phòng thu đầu tiên quay trở lại dòng nhạc tiền chiến với tuyển tập "Tình khúc vượt thời gian". Ngay cả Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Thu Hiền, Ánh Tuyết... cũng đã từng cộng tác với Kim Lợi để cho ra những sản phẩm của mình.

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng doanh nhân - nhạc sĩ Huy Minh

Năm 1994, Kim Lợi Studio gặp thất bại đầu tiên. Sự thể nghiệm hướng đến nhạc trẻ đã làm cho gia đình Minh Vy mất cả trăm triệu đồng qua album Giọt mưa (1994).

Sau 4 năm, Kim Lợi đã tập hợp được cho mình các nhạc công - phối nhạc rất nổi tiếng của TP HCM như Đức Trí, Mạnh Trinh, Quang Phúc, Hoài Sa, Thanh Sơn, Lý Được. Sau khi bố mất, nghệ sĩ Minh Vy tiếp tục phát huy sự nghiệp, khao khát chuyển hướng nhạc trẻ hơn nữa.

Đến cuối thập niên 90, khi nhắc đến Kim Lợi, một phòng ghi âm tiêu chuẩn, người ta nhớ ngay đến những cuốn băng video Tình xuân phát hành vào dịp Tết Nguyên đán, bộ Tình khúc vượt thời gian đã phát hành đến cuốn số 9. Đây là những album đầy tâm huyết và công sức. Để có hình ảnh minh họa cho bài hát, đoàn làm phim phải lên tận Tây Bắc hay qua Pháp, Mỹ, Trung Quốc để quay ngoại cảnh. Còn mảng nhạc trẻ, nhiều ca khúc do phòng thu này độc quyền hầu như tháng nào cũng chiếm tỷ lệ khá cao trong Top Ten Làn Sóng Xanh.

Hiện nay, Nhạc sỹ Minh Vy không chỉ là một nhạc sỹ tài năng mà còn là một người quản lý giỏi của Cẩm Ly. Thương hữu Kim Lợi Studio đã và đang tạo nên tên tuổi của rất nhiều ca sỹ.

Vợ chồng cô là những nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam tậu cho mình căn hộ trị giá triệu đô, và đang tận hưởng một cuộc sống với đầy đủ danh vọng và hạnh phúc!

Theo Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news