Tin mới

Tháng tiêu gần 20 triệu vợ vẫn kêu thiếu

Thứ ba, 12/08/2014, 15:04 (GMT+7)

Không phải trả tiền thuê nhà, thuê người giúp việc, mỗi tháng tiêu gần 20 triệu vợ vẫn kêu thiếu….

Không phải trả tiền thuê nhà, thuê người giúp việc, mỗi tháng tiêu gần 20 triệu vợ vẫn kêu thiếu….

Thi thoảng tôi cũng thích đọc mục tâm sự trên báo, nhưng chưa bao giờ tôi viết bài gửi lên đây. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để xin ý kiến của các anh, chị về trường hợp của vợ chồng tôi hiện nay.

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được 7 năm, hiện chúng tôi có một đứa con trai lên 4 tuổi, chúng tôi đã có nhà riêng và không phải thuê người giúp việc. Tôi là đàn ông, không thạo lắm khoản chi tiêu, nên mọi chi tiêu lặt vặt trong nhà đều do vợ tôi đảm nhận, chỉ khi nào chi tiêu những thứ lớn hơn như mua sắm điều hòa, tivi, tủ lạnh thì cả hai vợ chồng mới cùng ra siêu thị xem và mang về, nhưng những khoản đó thì rất ít, thường là vài năm mới có một lần.

Trước đây, thu nhập hàng tháng của tôi được bao nhiêu thì đưa cả cho vợ chi tiêu, nhưng nói thật là vợ tôi là một người phụ nữ hoang phí, và không biết cách chi tiêu, vì thế có nhiều tiền là cô ấy mua sắm nhiều, có ít là cô ấy mua sắm ít, không để dành được tiền.

2 năm sau khi cưới, tháng nào tôi cũng đưa cả lương cho vợ để chi tiêu, thu nhập của tôi cũng không phải ít, cỡ hơn 10 triệu (cách đây 7 năm), thế nhưng khi hỏi đến tiền vợ tôi đều trả lời không có tiền. Sốc quá, kể từ đó tôi quyết định giữ tiền, chỉ đưa cho vợ một phần để chi tiêu, còn mình giữ lại một phần để tiết kiệm. Tôi làm điều này không phải cho riêng tôi, mà cho cả gia đình, cho vợ, cho các con sau này.

Bây giờ mỗi tháng tôi thu nhập được gần 30 triệu nhưng chỉ đưa cho vợ 12 triệu, cộng với thu nhập của vợ tôi mỗi tháng được gần 7 triệu nữa. Tôi nghĩ, gần 20 triệu chi tiêu 1 tháng là đủ, vì tính ra cũng chẳng có khoản gì lớn ngoài tiền đóng học cho con mỗi tháng hết gần 3 triệu, tôi cứ ngỡ với mức đó vợ tôi sẽ tiêu xông xênh, nhưng lạ là không tháng nào cô ấy không kêu thiếu tiền và đòi tôi phải đưa thêm.

Nhiều lần tôi bảo vợ liệt kê chi tiết các khoản chi tiêu hàng tháng để tôi theo dõi xem chi tiêu như thế nào thì cô ấy không làm, mà chỉ kêu giá cả đắt đỏ, bây giờ chi tiêu cái gì cũng tốn kém. Tôi không đi chợ, cũng không biết giá cả đắt đỏ ra sao, nhưng tôi quan sát thấy vợ tôi rất hay mua quần áo, váy vóc, vài hôm lại một bộ mới, có bộ mặc vài lần rồi xếp ở hộc tủ cả năm không động đến, nhưng tôi nói thì cô ấy lại nói là toàn mua hàng giảm giá, nên rẻ, không đáng bao nhiêu tiền.

Tôi muốn hỏi các anh, chị: Hai vợ chồng tôi sống ở Thủ đô, chi tiêu gần 20 triệu cho 3 người một tháng có quá eo hẹp không. Xin nhắc lại, gia đình tôi không phải thuê nhà, không phải thuê người giúp việc, khoản chi tiêu lớn nhất một tháng là đóng học chon con gần 3 triệu/1 tháng. Xin cảm ơn các anh, chị.

Theo Báo Đất Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news