Tin mới

Thắng Triều Tiên, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đứng đầu vòng bảng

Thứ năm, 30/07/2015, 08:32 (GMT+7)

Việc xuất sắc vượt qua CHDCND Triều Tiên sau 4 set đấu, ĐT Việt Nam đã giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhất vòng bảng và sẽ gặp U23 Thái Lan. 

Việc xuất sắc vượt qua CHDCND Triều Tiên sau 4 set đấu, ĐT Việt Nam đã giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhất vòng bảng và sẽ gặp U23 Thái Lan. 

>>> Link xem trực tiếp trận MU vs PSG

[mecloud]TqzKSXM4x9[/mecloud]

Trước trận đấu giữa ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên diễn ra, CLB Liêu Ninh (TQ) đã tạm thời vươn lên đứng đầu vòng loại sau khi đánh bại Philippines với tỷ số 3-2. Chính vì thế, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng quyết tâm giành ngôi đầu bảng bằng việc đánh bại Triều Tiên. 

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam lại gặp khá nhiều khó khăn khi không có sự phục vụ của 2 chủ công Đỗ Thị Minh và Hà Ngọc Diễm. Bên cạnh đó, thể lực của các cô gái Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nhiều sau trận đấu căng thẳng kéo dài 5 set với Liêu Ninh (TQ) ngày hôm trước. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam vẫn thi đấu đầy hứng khởi trong set 1 và giành chiến thắng 25/21. 

Nữ Việt Nam đánh bại CHDCND Triều Tiên

Thế trận trong set 2 diễn ra căng thẳng hơn nhiều khi đội bạn khởi đầu tốt hơn và liên tục dẫn điểm. Phải rất nỗ lực và nhờ vào những điều chỉnh hợp lý của HLV Thái Thanh Tùng ở những lần hội ý kỹ thuật, ĐTVN mới có thể cân bằng điểm số ở tỷ số 23 đều trước khi xuất sắc giành điểm quyết định 28/26 để nâng tỷ số lên 2-0. Dẫn trước 2 set nhưng Ngọc Hoa và các đồng đội đã không thể sớm kết thúc trận đấu bởi trong set 3, CHDCND Triều Tiên với sự tỏa sáng của chủ công Jong Jin Sim đã giành chiến thắng cách biệt 25/18.

Tiếp đà hưng phấn, CHDCND Triều Tiên khởi đầu set 4 đầy mạnh mẽ và liên tục dẫn điểm, tuy nhiên với bản lĩnh của Ngọc Hoa, sự bùng nổ của Lê Thị Hồng hay Trần Thanh Thúy cùng tinh thần thi đấu quyết tâm đã giúp thầy trò HLV Thái Thanh Tùng chuyển bại thành thắng và giành điểm quyết định 25/19.

Đánh bại Triều Tiên chung cuộc 3-1 sau 4 set đấu, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã duy trì thành tích toàn thắng qua đó giành quyền vào bán kết với ngôi nhất vòng loại. Đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng sẽ gặp lại U23 Thái Lan ở bán kết. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news