Tin mới

"Thánh cô" dùng lá bưởi đập liên tiếp vào ngực bệnh nhân

Thứ bảy, 19/04/2014, 09:01 (GMT+7)

Tự cho mình là người có căn duyên, người đàn bà vùng sơn cước nghèo này bỗng có khả năng siêu phàm do “thánh nhập” để chữa bệnh cho nhân dân và chỉ với lá bưởi.

Tự cho mình là người có căn duyên, người đàn bà vùng sơn cước nghèo này bỗng có khả năng siêu phàm do “thánh nhập” để chữa bệnh cho nhân dân và chỉ với lá bưởi.

“Thánh cô” chữa bách bệnh “có một không hai” này là Chu Thị Sình (46 tuổi) trú tại xóm Thông Sác, xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Lá bưởi đập ra đinh

Cái tin Chu Thị Sình có khả năng chữa bách bệnh do “thánh nhập” dù nhiều người vẫn bán tín, bán nghi nhưng tốc độ lan truyền về khả năng siêu phàm của người đàn bà này nổi tiếng đến mức khi PV hỏi thăm đường đến nhà từ người già, phụ nữ, trẻ em… ai cũng biết.

Trong căn nhà sàn tuềnh toàng, dưới gầm nhà là nơi trú ngụ của trâu, lợn… bốc mùi hôi hám. Nhưng trái lại phía trên nhà sàn khi PV tới có 6 – 8 người đang chờ “thánh cô” bói và chữa bệnh họ đem theo gạo trắng, tiền, bánh kẹo..và một nắm lá bưởi để làm lễ.

Tiếng nhạc phát ầm ầm từ chiếc loa, lấn át đi tiếng lẩm bẩm của “thánh cô” đến cả chục con mắt hướng về chiếc chiếu nơi “thánh cô” đang an tọa đối diện với bệnh nhân không ai biết bà ta đang nói gì. Chỉ biết, “thánh cô” đang nhẩm đếm những ngón tay và bẻ những que nhang, cũng lúc này bệnh nhân sẽ đặt tiền làm thủ tục chữa bệnh.

Thánh cô dùng lá bưởi đập liên tiếp vào ngực bệnh nhân

Ngôi nhà xiêu vẹo của "thánh cô" chữa bách bệnh

Bên cạnh đó, luôn có 2 – 3 phụ nữ trong xóm túc trực hỗ trợ vị “thánh cô” hành nghề. Họ làm nhiệm vụ hướng dẫn người bệnh cách đặt lễ, bẻ cành bưởi và quan trọng hơn cả là “moi” được tiền từ người đến chữa bệnh.

Hỏi qua loa về thân thế người bệnh, “thánh cô” này bắt đầu cầm một nắm cành bưởi bắt đầu đập lia lịa vào phía trước ngực, lưng, chân…bệnh nhân và liên tục nói chuyện trên trời dưới biển với mọi người xung quanh.

Ngay lập tức những chiếc đinh bắt đầu rơi ra từ người bệnh nhân, trước sự ngỡ ngàng của mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, những phụ nữ hỗ trợ “thánh cô” này hành nghề nhanh nhẩu giải đáp những chiếc đinh rằng: “người nào càng nhiều đinh ra bệnh tật càng nặng, phải dùng lá bưởi đập nhiều lần thêm nữa”.

Thánh cô dùng lá bưởi đập liên tiếp vào ngực bệnh nhân

“Thánh cô” nhẩm đếm ngày tháng năm sinh của bệnh nhân

Qua quan sát, đây là những chiếc đinh 3 phân, còn rất mới và được đưa vào lòng bàn tay cầm các cành lá bưởi chỉ cần đập mạnh vào người bệnh nhân là những chiếc đinh này bắn ra khắp chiếc chiếu, để không bị phát hiện người đàn bà này liên tục nói chuyện trên trời dưới biển cùng với động tác một tay nhặt đinh, một tay đập lá bưởi.

Thánh cô dùng lá bưởi đập liên tiếp vào ngực bệnh nhân

Bát đinh được “thánh cô” dùng lá bưởi đập vào người bệnh nhân rơi ra và để trong bát.

Những chiếc đinh được bỏ vào chiếc bát nhỏ, theo những người phục vụ giúp “thánh cô” này cho biết: “không ai được lấy đinh về nhà, mà phải để lại đem đi chôn thì bệnh tật mới khỏi”.

Câu chuyện người đàn bà này được coi là một vị “thánh cô” gần như được nhân hóa lên một cách thái quá. Những bệnh nhân được “thánh cô” này chữa bệnh đều “một đi không trở lại” tất cả chỉ tiền mất tật mang.

Chữa bệnh khắp thiên hạ những không cứu chữa được người nhà

Người đàn bà có dáng người nhỏ, trong bộ quần áo sộc sệch được người dân nơi đây tung hô “thánh cô” chữa bách bệnh này có hai đứa con 1 trai tên Lưu Văn Chương (SN 1997) mắc bệnh tim bẩm sinh, con gái tên Lưu Thị Trinh (15 tuổi) khi sinh ra có biểu hiện ngớ ngẩn, còn người chú Lưu Văn Thắng cũng bị khuyết tật và Lưu văn Quý, chồng của “thánh cô” này đã mất cách đây 4 năm vì bệnh ung thư gan.

Những nạn nhân của “thánh cô” này chủ yếu là những người nhẹ dạ cả tin, họ đến đây chữa bệnh một phần cũng vì lời đồn thổi, một phần nữa cũng vì sự mê tín.

Chị N.T.T (35 tuổi, trú tại xã Nội Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) có triệu chứng trong người cảm thấy mệt mỏi đau nhức thay vì đến bệnh viện chị đã đến nhà “thánh cô” này chữa bệnh: “nói thật chị cũng không biết người ta có chữa được bệnh hay không, chỉ thấy người ta đồn thổi là chữa được bách bệnh nên cũng thử đến xem sao thôi”.

“Sau một hồi “thánh cô” này dùng lá bưởi người tôi rơi ra đến 16 chiếc đinh loại 3 phân, kỳ thực tôi cũng chẳng tin vì làm gì có chuyện trong cơ thể mình bệnh tật lại hóa ra đinh được, với từng đó chiếc đinh trong người chắc tôi chết lâu rồi đây chỉ là trò lừa bịp thôi” chị T. một nạn nhân đến chữa bệnh tâm sự.

Sự dò xét khi có người lạ đến chữa bệnh như bị bệnh gì, bị lâu chưa, bị ở chỗ nào là y như rằng đinh sẽ rơi ra từ vị trí đó. Nhưng có một điều mà đến vị “thánh cô” này cũng không lý giải được rằng tại sao bà ta luôn tự thổi phồng mình chữa được bách bệnh kể cả nan y mà y học cũng phải “bó tay” nhưng tại sao lại không chữa được bệnh tật của người nhà mình?.

Trao đổi vấn đề trên ông Lưu Văn Dính – chủ tịch UBND xã Lũng Nặm cho biết: “Đây chỉ trò lừa bịp và không có khả năng chữa bệnh mà đây chỉ là sự mê tín của một bộ phận người dân, khi mắc bệnh thì muốn đi quét từ bà Sinh để được nhẹ tâm lý và nếu ai bị bệnh tật tôi nghĩ mọi người đến bệnh viện khám chữa bệnh đừng để tiền mất tật mang”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news