Tin mới

Thanh Duy Idol tiết lộ lý do ít chia sẻ đến em trai Phạm Trần Phương

Thứ hai, 28/11/2016, 15:53 (GMT+7)

Tối 27/11, thí sinh Phạm Trần Phương gây sốt tại chương trình Sing My Song là em trai của ca sĩ Thanh Duy Idol. Tuy nhiên, nam ca sĩ ít khi chia sẻ những thông tin về em trai mình.

Tối 27/11, thí sinh Phạm Trần Phương gây sốt tại chương trình Sing My Song là em trai của ca sĩ Thanh Duy Idol. Tuy nhiên, nam ca sĩ ít khi chia sẻ những thông tin về em trai mình.

[mecloud]HbHE1HsYeo[/mecloud]

Sở hữu chất giọng nữ hoàn hảo, chàng trai Phạm Trần Phương khiến giám khảo và cả trường quay "Sing my song" ngỡ ngàng và thán phục.

Phạm Trần Phương còn khiến nhiều người bất ngờ hơn khi biết anh là em trai của Thanh Duy. Tuy nhiên, trong toàn bộ cả phần giới thiệu và giao lưu, Trần Phương chưa bao giờ nhắc đến anh trai Thanh Duy mà giới thiệu mình sống một mình và không hề có ai đến cỗ vũ. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Thanh Duy hào hứng cổ vũ cho em trai trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân, Thanh Duy Idol cũng kêu gọi khán giả mở truyền hình xem tiết mục của Phạm Trần Phương. Sau khi tiết mục này kết thúc, Thanh Duy viết: "Tự hào quá. Cả nhà tự hào về Phạm Trần Phương". Sau đó ít phút, nam ca sĩ đã có một status chia sẻ cảm xúc về cậu em trai với tựa đề "Em tôi".

Thanh Duy nói về lý do ít khi nhắc đến em trai.

Thanh Duy chia sẻ về em trai Phạm Trần Phương: "EM TÔI

Mọi người hay hỏi vì sao tôi ít khi nào chia sẻ về em mình. Bản thân em cũng không chủ động nói mình là em tôi, chỉ thừa nhận khi có ai tinh ý và hỏi chuyện. Lời chia sẻ của em trên truyền hình tối nay, em cũng nói mình sống một mình. Tôi cũng không xuất hiện cùng ba mẹ ở phía sau cổ vũ.

Tất cả đều có lý do!

Em nhỏ hơn tôi 6 tuổi. Từ nhỏ, em đã phải sống trong cái bóng của anh Hai mình. Bọn tôi đều tham gia sinh hoạt văn nghệ từ lúc nhỏ. Đều học trường chuyên. Khi tôi bắt đầu được biết tới, em vẫn còn đi học. Thế là, người ta chỉ chú ý đến tôi, từ người quen tới người không quen, gặp em đều nói anh Hai thế này, anh Hai thế kia. Nỗi áp lực làm thế nào để được như anh Hai trở thành nỗi ám ảnh.

Khi em bắt đầu nghêu ngao hát. Tôi lại càng lo lắng hơn vì, em cũng sở hữu chất giọng mái, cao, y chang mình. Rồi khi em bắt đầu thi những cuộc thi, bắt đầu được chú ý. Trên báo, người ta giật tít, em trai Thanh Duy thế này thế nọ.

Thế nên, tôi đã không xuất hiện. Tôi muốn em được là chính em. Để người ta công nhận tài năng của em, gọi tên em là Phạm Trần Phương một cách đầy trân trọng.

Và hôm nay, tôi thực sự tự hào vì em tôi nay đã lớn. Có thể thấp thoáng nét Thanh Duy vì bọn tôi vẫn là anh em. Nhưng từ phong cách, ngoại hình, lẫn chất nhạc đều hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, em còn giỏi hơn tôi nhiều khía cạnh. Em nghe nhạc quốc tế từ nhỏ nên tư duy hiện đại, em tự học chơi guitar piano mà không ai dạy và hơn hết, em có thể sáng tác, và sáng tác rất ổn. Tôi thì không. Giờ thì tôi hoàn toàn có thể tự tin rằng sẽ không có một bản sao Thanh Duy nào cả. Và bản thân em cũng đủ bản lĩnh để có thể từng bước từng bước tự đứng trên đôi chân của mình.

Cuộc thi nào cũng sẽ dừng lại, quan trọng nhất là đường dài mới hay ngựa tốt. Em đã tự để dành tiền, tự học đàn guitar, tự học chơi piano, tự mua luôn cả piano để tiện cho việc sáng tác cách đây nhiều năm. Đủ để thấy niềm đam mê cháy bỏng của em thế nào. Hy vọng rằng với những nổ lực của em, em sẽ được Tổ Nghiệp và mọi người yêu thương.

Cuối cùng, cảm ơn Ba Mẹ đã luôn bên cạnh và động viên cho cả hai anh em trong những lúc khó khăn nhất. Tụi con tự hào vì là con của Ba Mẹ!"

Ngoài việc giải thích lí do ít tiết lộ về em trai Thanh Duy cũng không giấu nỗi tự hào về sự trưởng thành thậm chí còn có phong cách âm nhạc riêng biệt,Thanh Duy tự nhận mình còn thua kém em trai ở nhiều khía cạnh. Thanh Duy cũng khẳng định chắc chắn một điều rằng em trai có thể đứng vững trên đôi chân của mình bằng những khả năng mà em có và không muốn ai gọi em là bản sao của mình cả. 

 

Thanh Duy cho biết: "Người ngoài thường hỏi vì sao anh Hai không bao giờ nhắc đến Phương. Phương cũng vậy. Rồi tò mò liệu hai anh em có mâu thuẫn gì không. Nhìn vậy thôi chứ thực lòng, Phương và anh Hai thương nhau lắm. Dù là hai anh em tính tình chẳng mấy giống nhau. Anh Hai vui vẻ, tính cách sôi nổi, tích cực. Còn Phương lại thuộc kiểu người tiêu cực. Cái tính cách này ai nghe nhạc Phương thì sẽ thấy ngay.

Năm năm trước, lúc lên Sài Gòn, Phương trọ học ở tận Bình Tân còn anh Hai lúc đó thường phải đi diễn xa, lịch làm việc bận rộn nên chọn thuê một căn phòng gần trung tâm hơn chút xíu. Do hoàn cảnh không sống cùng nhau nên hai anh em ít có thời gian gặp gỡ. Một năm trở lại đây, anh Duy đã chuyển về sống cùng Phương. Hai anh em gần gũi và chia sẻ nhiều với nhau nhiều hơn. Anh Hai thích ăn gì, thích làm gì Phương cũng biết. Ngược lại, anh Duy cũng luôn quan tâm, lo lắng cho Phương. Hồi mới chuyển về sống cùng nhau, anh Duy thường bảo “Phương gọi đồ ăn giùm anh Hai đi”, nhưng bây giờ sẽ là: “Anh Hai nấu cơm, Phương ăn không, anh Hai nấu luôn”. Ngay như mấy hôm trước, Phương đang đi thi Sing My Song, anh Hai cũng nhắn tin, “Hôm nay có về không, hôm qua giờ thấy hơi bị bệnh rồi. Về sớm đi nhé…”. Phương luôn biết ơn vì tình cảm ấm áp và sự chăm sóc anh dành cho mình. Bản thân Phương là một người ít thể hiện tình cảm, đôi khi cũng không biết thể hiện như thế nào nên vẫn luôn cảm thấy có lỗi với anh vì điều đó.

Người ta hay đặt để, so sánh Phương với anh trai, nhất là trong âm nhạc. Mấy năm trước, khi thấy báo nào gắn tên Phương với danh xưng “Em trai Thanh Duy”, thú thực Phương thấy cái tôi hơi bị đụng chạm xíu. Bây giờ Phương thấy chuyện đó cũng bình thường, là điều tất nhiên thôi. Ừ thì mình là em trai thật chứ đâu phải giả đâu nên người ta gọi thế cũng đâu có sai. Phương nghĩ, nếu muốn có một danh xưng gì đó cho riêng mình thì hãy đợi đến lúc bản thân có đủ tài năng để người ta công nhận. Lúc đó tự khắc cái danh “em trai Thanh Duy” sẽ bị lãng quên…"

Thanh Duy bên cạnh em trai Phạm Trần Phương.

Trong giới showbiz, Phạm Trần Phương không phải gương mặt quá xa lạ. Từ khi lên Sài Gòn học vào năm 2010, anh đã đi hát ở các quán cà phê nhỏ. Sau đó, anh ghi danh tham dự một số cuộc thi, trong đó nổi bật là X-Factor 2014 mà anh thi với danh nghĩa là thành viên của nhóm F Band. Hầu như, Phạm Trần Phương chưa từng tiết lộ, anh là em trai của Thanh Duy.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news