Tin mới

Thanh Hóa: 428 sinh viên “khóc” vì tốt nghiệp nhưng không có bằng

Thứ hai, 24/02/2014, 15:14 (GMT+7)

428 sinh viên Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (TCYDVH), đóng tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa đã tốt nghiệp từ tháng 11.2013 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tìm việc làm của các em.

428 sinh viên Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (TCYDVH), đóng tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa đã tốt nghiệp từ tháng 11.2013 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tìm việc làm của các em.

Theo phản ánh của nhiều sinh viên Trường TCYDVH, họ đã tốt nghiệp từ tháng 11.2013. Từ đó đến nay rất nhiều lần sinh viên đến trường để lấy bằng tốt nghiệp nhưng không có ai phát. Các sinh viên thắc mắc, gửi kiến nghị đến lãnh đạo Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến thì cũng chỉ nhận được câu trả lời “bằng chưa được hiệu trưởng ký”.

Nhiều sinh viên tỏ ra bất bình, các em cho rằng vì nhà trường không cấp bằng sớm dẫn đến việc hơn 400 con người không có “chiếc cần câu cơm” để đi xin việc làm. Ông Vũ Ngọc Kha - Phó Hiệu trưởng Trường TCYDVH (ảnh) thừa nhận việc 428 sinh viên chưa được ký, nhận bằng tốt nghiệp như phản ánh là đúng sự thật.

Theo ông Kha thì nguyên nhân dẫn đến việc trên là do ngày 6.1.2014, Sở GDĐT có quyết định hủy bỏ việc công nhận chức danh Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến đối với ông Nguyễn Văn Lơn.

Ông Lơn bị cách chức với lý do trong thời gian quản lý, điều hành tại Trường TCYDVH (2009 - 2013) đã vi phạm có hệ thống các quy chế, quy định của Bộ GDĐT như: Vi phạm quy chế tuyển sinh, quy chế đào tạo… do vậy ông Lơn không thể ký bằng tốt nghiệp cho số sinh viên trên.

Cũng theo ông Kha, chỉ hiệu trưởng mới có thể ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên, do vậy bản thân Phó Hiệu trưởng như ông không thể làm thay việc này. “Nếu tôi lạm quyền ký cho sinh viên là tôi lại làm sai với quyết định của Bộ GDĐT về chức danh, quyền hạn của Phó Hiệu trưởng”- ông Kha cho biết.

Theo ông Kha, để 428 sinh viên lấy được bằng thì ngành chức năng cần phải bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng thay thế ông Lơn (nguyên Hiệu trưởng). Ông Vũ Ngọc Kha cho biết thêm: "Mới đây, ngày 14.2, lãnh đạo nhà trường đã họp liên tịch giữa HĐQT và Ban giám hiệu mở rộng, nhất trí bầu một đồng chí Phó hiệu trưởng để bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất làm tờ trình gửi lên Sở GDĐT xin được bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng mới."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news