Tin mới

Thanh Hóa: Dự án nhà ở sinh viên gần 600 tỷ đồng xây rồi bỏ hoang

Thứ năm, 31/12/2015, 10:50 (GMT+7)

Dự án nhà ở sinh viên với tổng vốn đầu tư lên đến gần 600 tỷ đồng vẫn còn dang dở và phải bỏ hoang vì... hết vốn.\n 

Dự án nhà ở sinh viên với tổng vốn đầu tư lên đến gần 600 tỷ đồng vẫn còn dang dở và phải bỏ hoang vì... hết vốn.

Theo thông tin từ Dân trí, Công lý, dự án nhà ở dành cho sinh viên tại Thanh Hóa đã được triển khai gần 5 năm với tổng mức đầu tư lên tới gần 600 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, bị bỏ hoang.

Dự án nhà ở sinh viên gần 600 tỷ đồng bị bỏ hoang (Ảnh: Dân trí)

Dự án này được chính thức phê duyệt vào tháng 3/2010. Theo đó, công trình được xây dựng ở khu vực phía Nam thành phố, trên địa bàn phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa.

Dự án nhà ở cho sinh viên giao cho Sở Xây dựng Thanh Hóa làm chủ đầu tư và Tổng công ty cổ phần Miền Trung là đơn vị thi công. Tổng mức đầu tư ban đầu là 483,2 tỷ đồng.

Ngày 31/5/2010, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định điều chỉnh nội dung đầu tư của dự án. Theo đó, dự án được điều chỉnh bao gồm 3 khối nhà 15 tầng. Trong đó, Nhà ở sinh viên 1 có diện tích xây dựng 3.560 m2, nhà ở sinh viên 2 và Nhà ở sinh viên 3 có diện tích mỗi nhà 1.320 m2. Và lúc này tổng số vốn đầu tư dự án được nâng lên gần 600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, thời gian thực hiện không quá 5 năm.

Ngay khi có quyết định, các công trình bắt đầu triển khai thi công với hạng mục Nhà sinh viên 3. Khoảng 1 năm sau thì phần thi công công trình này đã làm xong phần sàn tầng 10 nhưng phải dừng lại vì thiếu vốn.

Ngày 2/5/2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phải công bố dự án Nhà ở sinh viên không có khả năng thực hiện tiếp vì ngân sách tỉnh quá khó khăn.

Sau bao năm làm “công chúa ngủ trong rừng”, giờ đây, công trình được bao bọc bởi rêu mốc, cỏ cây um tùm. Những phần sắt thép sau thời gian phơi nắng mưa giờ đây cũng bị hoen gỉ. Không những thế, công trình còn trở thành địa điểm lý tưởng cho những đối tượng nghiện ma túy chích hút tụ tập. Tiếc của nên cũng có một số hộ dân tận dụng phần nền để chăn nuôi gà vịt.

Được biết, phần khối lượng đã triển khai của công trình đã được quyết toán và dự án sẽ được thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Thế nhưng, trong khi chờ những Chính sách xã hội hóa kia biến dự án thành tòa nhà khang trang thì vẫn còn đó hàng trăm ngàn sinh viên vẫn phải sống trong cảnh thiếu thốn nơi sinh hoạt học tập.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news