Tin mới

Thanh Hóa thông tin về 2 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin COVID-19

Thứ tư, 24/11/2021, 20:25 (GMT+7)

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trưa ngày 24/11, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trên PLO, Người lao động dẫn nguồn từ Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 23/11 Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng 2 người đã tử vong. Ảnh: TN
Dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng 2 người đã tử vong. Ảnh: TN

Theo đó, tất cả những trường hợp đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định. Trong quá trình tổ chức tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện này đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm.

Cụ thể, có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này sau đó được BVĐK huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về BVĐK tỉnh Thanh Hóa điều trị.

BVĐK tỉnh Thanh Hóa sau đó đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 0h45 phút và 8h45 phút sáng nay (24/11).

Ngay sau đó Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vắc xin khẩn trương đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Hiện Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo huyện Nông Cống và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng gia đinh lo hậu sự chu đáo.

Trả lời trên VnExpress chiều nay, đại diện Bộ Y tế cho biết đã được báo cáo sự cố và đang chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news