Tin mới

Hà Nội: Người tiêm vaccine AstraZeneca chỉ phải chờ 4 tuần

Chủ nhật, 14/11/2021, 13:45 (GMT+7)

Việc thay đổi thời gian tiêm giữa hai mũi vắc xin AstraZeneca sẽ sớm giúp Hà Nội hoàn thành công tác tiêm mũi 2.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sống, Tri thức trực tuyến mới đây, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) thành phố về phương án giảm khoảng cách tiêm giữa 2 mũi vắc xin AstraZeneca còn tối thiểu 4 tuần.

Được biết, đề xuất này dựa trên hướng dẫn của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE) trong văn bản gửi các sở y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19. Cụ thể, NIHE đề nghị các địa phương tiêm trả lại mũi 2 sau mũi đầu tiên từ 4 tuần trở lên.

Hà Nội: Người tiêm vaccine AstraZeneca chỉ phải chờ 4 tuần (Ảnh CDC Hà Nội)
Hà Nội: Người tiêm vaccine AstraZeneca chỉ phải chờ 4 tuần (Ảnh CDC Hà Nội)

Trước đó, các trường hợp tiêm một mũi vaccine Covid-19 của AstraZeneca ở Hà Nội sẽ phải chờ đợi ít nhất 8 tuần trở lên để được tiêm mũi 2. Việc đề xuất của CDC Hà Nội được thông qua nhằm hoàn thành công tác tiêm mũi 2 nhanh, an toàn và hiệu quả nhất, đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thống kê từ Cổng Thông tin Tiêm chủng Covid-19 cho hay hiện Hà Nội đã tiêm tổng cộng 11.040.124 mũi vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Tỷ lệ người dân trên 18 tại Hà Nội được tiêm một liều vaccine là 98,65%, mũi 2 là 79,42%.

Liên quan đến thắc mắc của người dân về việc khoảng cách tiêm 2 mũi vắc xin có sự thay đổi, bác sĩ Trương Hữu Khanh, nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho rằng người dân không nên quá lo lắng khi rút ngắn thời gian tiêm vaccine AstraZeneca mũi 2. Chúng ta cần tiêm phủ sớm để giảm các ca bệnh nặng và nhập viện. Các nhân viên y tế cũng chỉ tiêm chủng với khoảng cách 2 mũi là 4-5 tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news