Tin mới

Thành lập công ty trọn gói cần tiến hành những thủ tục nào?

Thứ sáu, 02/04/2021, 10:52 (GMT+7)

Hiện nay với tình hình chính trị ổn định, đội ngũ nhân lực dồi dào cùng với nhiều chính sách ưu đãi rất lớn từ nhà nước thì đã có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập và phát triển. Vậy để thành lập công ty trọn gói chúng ta cần phải tiến hành những thủ tục như thế nào?

Các loại hình doanh nghiệp

Luật doanh nghiệp 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021, trong đó quy định công ty bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và công ty hợp danh.

Thành lập công ty trọn gói cần tiến hành những thủ tục nào? - Ảnh 1

Doanh nghiệp tư nhân

Trong quá trình tìm hiểu về các loại hình để thành lập công ty trọn gói bạn sẽ nhận ra đây là loại hình doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ, có tài sản riêng và có trụ sở giao dịch trực tiếp. Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sẽ do chủ doanh nghiệp tư nhân đảm nhiệm, chủ thể này có toàn quyền quyết định đối với tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty.

Công ty trách nhiệm hữu hạn

Đây là loại hình công ty có tư cách pháp nhân và được pháp luật công nhận (Luật doanh nghiệp). Đặc điểm khá nổi bật đó chính chủ công ty và công ty là hai thực thể pháp lý riêng biệt. 

Tư cách pháp nhân của công ty sẽ hiệu lực kể từ ngày được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Một đặc điểm nữa đó là chủ sở hữu công ty là thể nhân cùng với các quyền và nghĩa vụ tương ứng với quyền sở hữu công ty.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Đây là loại hình công ty đặc biệt với một cá nhân hay một tổ chức làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu công ty sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản sản khác của công ty trong phạm vi vốn điều lệ của doanh nghiệp

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được phép chuyển một phần hay toàn bộ vốn điều lệ của công ty cho các nhân hay một tổ chức nào khác. Tuy nhiên thì loại hình doanh nghiệp này không được phát hành cổ phiếu để huy động vốn.

Công ty cổ phần

Đây là một loại hình công ty rất phổ biến với sự tham gia đông đảo của các thành viên gọi là Cổ đông công ty (ít nhất 03 cổ đông và số lượng thành viên không giới hạn). Đồng thời với đó, công ty cổ phần tham gia vào rất nhiều hoạt động kinh tế, ngành nghề trên thị trường. 

Công ty hợp danh

Đây là loại hình công ty đối nhân và để thành lập công ty này thì chúng ta cần phải có ít nhất 02 thành viên tạo lập. Ngoài các thành viên hợp danh ra thì chúng ta còn có thành viên góp vốn. Thành viên hợp danh sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn về các rủi ro hay khoản nợ của công ty, còn về thành viên góp vốn thì chỉ phải chịu trách nhiệm trong khoản vốn đã góp vào công ty.

Các bước để thành lập doanh nghiệp

Thành lập công ty trọn gói cần tiến hành những thủ tục nào? - Ảnh 2

Bước 1: Thông qua 05 loại hình doanh nghiệp ở trên chúng ta hãy lựa chọn một loại hình phù hợp với nhu cầu chúng ta.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Sau khi đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của chúng ta thì các cá nhân, tổ chức cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Hồ sơ đó bao gồm:

Các giấy tờ bản sao chứng thực như: chứng minh nhân dân, căn cứ công dân, hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công tyDự thảo điều lệ công ty phù hợp với loại hình doanh nghiệp mà ta dự định thành lậpBước 3: Nộp hồ sơ

Sau khi chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết thì chúng ta sẽ tiến hành nộp các loại giấy tờ này tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Còn nếu nộp qua mạng thì chúng ta sẽ gửi hồ sơ lên trang “ https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx 

Bước 4: Khắc dấu doanh nghiệp 

Sau khi đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế thì công ty sẽ phải tiến hành khắc con dấu doanh nghiệp. Con dấu này có thể tự khắc hoặc thông qua các nơi thực hiện dịch vụ khắc con dấu doanh nghiệp, miễn sao con dấu không được trái với quy định của Pháp luật.

Bước 5: Công bố thông tin

Thực hiện xong bước khắc con dấu thì doanh nghiệp phải công bố con dấu cùng với hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. 

Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

Ngành, nghề kinh doanh;Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thì doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thông qua bài viết có thể phần nào hình dung được các bước để đăng ký thành lập một doanh nghiệp theo pháp luật hiện hành. Mọi chi tiết thắc mắc hay cần được hỗ trợ trong quá trình thành lập doanh nghiệp có thể tham khảo liên hệ qua hotline: 0961 349 060 hoặc gửi tin nhắn qua mail: [email protected] để được trợ giúp nhanh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news