Tin mới

Thành Long hối hận vì để mẹ ruột sống nghèo khó, đi làm giúp việc

Thứ tư, 17/05/2017, 15:48 (GMT+7)

Phía sau cuộc đời đầy hào quang của ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Thành Long là những góc khuất mà khi được tiết lộ ai nấy cũng đều phải giật mình.

Phía sau cuộc đời đầy hào quang của ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Thành Long là những góc khuất mà khi được tiết lộ ai nấy cũng đều phải giật mình.

Cậu con trai nghịch ngợm khó dạy dỗ

Thành Long sinh năm 1954 ở Hong Kong trong một gia đình vô cùng khó khăn. Do không có điều kiện kinh tế, cha mẹ Thành Long không được học hành đầy đủ thiệt thòi hơn nhiều người.

Chính vì thế, dù gia đình khó khăn nhưng cha mẹ Thành Long vẫn luôn nỗ lực lo lắng chu toàn cho việc học hành của con trai với hi vọng không bị ai chê cười.

Trái với sự kỳ vọng của cha mẹ, Thành Long lại chán ghét chuyện học hành. Thay vì đến lớp, Thành Long toàn dẫn đầu đám bạn đi ra ngoài chơi bời đánh nhau. Vì lẽ đó, đến tận bây giờ Thành Long vẫn chưa học qua Tiểu học. Và đấy cũng là điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời Thành Long.

Thành Long hối hận vì để mẹ ruột sống nghèo khó, đi làm giúp việc - Ảnh 1.
 
Năm Thành Long lên 7 tuổi, được cha mẹ dẫn tới lò luyện võ của thầy Vu Chiêm Nguyên. Với cậu bé ngỗ nghịch, chán chuyện học hành thì đi học võ được xem là thiên đường. Tuy nhiên, niềm vui vẻ của Thành Long chỉ diễn ra được thời gian đầu bởi sau đó thầy Vu Chiêm Nguyên đã đào tạo một cách vô cùng nghiêm khác.

Trong suốt 10 năm trời, Thành Long phải dậy từ 5h sáng và kết thúc việc luyện võ vào 12h đêm. Nhớ lại khoảng thời gian này, Thành Long từng nói ông đã phải trải qua nhiều đêm khóc thầm vì việc luyện tập vô cùng vất vả.

Tuy nhiên cũng nhờ sự dạy dỗ của Vu Chiêm Nguyên, Thành Long đã trở thành một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới.

Năm 17 tuổi, Thành Long rời võ đường của Vu Chiêm Nguyên để ra đối diện với cuộc đời. 

Sống trong giàu sang nhưng "bất hiếu" với mẹ

Cũng như nhiều diễn viên trẻ khác, Thành Long đến với điện ảnh với vai trò là diễn viên đóng thế. Những năm tháng vất vả khiến Thành Long hiểu được cuộc đời không hề đơn giản như chỉ trong trường võ.

Năm 1975, Thành Long ký hợp đồng với công ty điện ảnh, bắt đầu được đóng chính. Những phim đầu của anh thất bại về Doanh thu phòng vé. Cuối thập niên 70, Thành Long mới trở thành cái tên nổi đình nổi đám với Túy quyền, Tiếu quyền quái chiêu, Xà hình điêu thủ…

Tên tuổi và danh tiếng của Thành Long trong thời kỳ vàng son đã có ảnh hưởng vô cùng lớn, không chỉ đối với người hâm mộ mà ngay cả đồng nghiệp đều phải kính nể.

Khi đã tạo dựng được vị thế vững chãi ở kinh đô điện ảnh Hollywood, danh tiếng và giá cát-sê của Thành Long nhờ vậy cũng lên như diều gặp gió.

Theo Want China Times, Thành Long đang sở hữu 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao siêu sang trị giá hàng chục tỉ đồng, 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên hành tinh, 7 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD, 8 xe tải chứa hàng ngàn món đồ cổ có giá trị, hai rạp chiếu phim, những bức họa vô giá của các danh họa Trung Quốc...

Trước đó, báo điện tử Sina cũng khiến fan sửng sốt khi đưa tin Thành Long đang sống trên khối tài sản kếch sù ước tính khoảng 2 tỉ NDT (gần 7.000 tỉ đồng).

Giàu có là vậy nhưng lời tiết lộ mới đây nhất của Thành Long lại khiến nhiều người phải giật mình.

Câu chuyện diễn ra vào đêm 23/4/2017, khi Thành Long tham dự buổi diễn vở nhạc kịch Tôi là Thành Long tại Bắc Kinh. Ngay khi vở diễn kết thúc, nam diễn viên đã lên sân khấu. Thành Long xúc động và khóc khi trò chuyện với khán giả.

Ông thừa nhận mình là một đứa con bất hiếu khi không thể mang đến cho mẹ mình một cuộc sống vẹn toàn.

Thành Long cho biết, khi ông nổi tiếng và giàu có thường không mấy khi về nhà. Thời gian ấy Thành Long chủ yếu nhờ quản lý đưa tiền về cho mẹ mà không biết rằng điều mẹ cần không phải là tiền mà chỉ là một bữa ăn gia đình đầm ấm.

Thành Long chia sẻ: "Nhưng mẹ không chịu tiêu tiền, lặng lẽ để dành toàn bộ số tiền lại cho tôi. Còn bà vẫn đi giặt ủi quần áo, lau nhà, đi làm giúp việc cho người ta... Tôi thấy mình quá bất hiếu".

Những chia sẻ của Thành Long nhanh chóng nhận được rất nhiều ý kiến từ dư luận. Từ câu chuyện của nam diễn viên nhiều người chạnh lòng nghĩ về cha mẹ mình. Trên weibo rất nhiều người đã chia sẻ câu chuyện của Thành Long và dặn dò nhau rằng: Hôm nay, tôi sẽ về ăn cơm với mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news