Tin mới

Thanh niên chết khi truy đuổi cướp ở TP.HCM: Sẵn sàng hy sinh vì người khác

Thứ tư, 25/07/2018, 18:59 (GMT+7)

"Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra và cứ nghĩ là họ gọi nhầm số. Tôi không thể tin đó là sự thật, đến khi biết thằng Vũ đã bỏ tôi lại mà đi tôi không chịu nổi".

"Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra và cứ nghĩ là họ gọi nhầm số. Tôi không thể tin đó là sự thật, đến khi biết thằng Vũ đã bỏ tôi lại mà đi tôi không chịu nổi".

Đó là lời chia sẻ nghẹn ngào của bà Trần Thị Gái (SN 1959) mẹ anh Lê Triều Vũ (25 tuổi) tử nạn trong khi truy đuổi cướp vào chiều 23/7 tại ngã tư Thống Nhất - Nguyễn Xuân Khoát (phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM).

 Hiện trường vụ cướp gây chết người.

Từ khi biết tin anh Lê Triều Vũ (25 tuổi) tử nạn trong khi truy đuổi cướp, không khí tang thương, ảm đạm bao trùm con hẻm 320 Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM). Ai cũng ngỡ ngàng, đau xót vì sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ nổi tiếng hiền lành.

Nhận xét về Vũ, nhiều hàng xóm đều nói Vũ là chàng trai hiền lành, tử tế. Mỗi khi thấy người khác có chuyện, Vũ luôn sẵn lòng giúp đỡ, theo VTC News.

"Tính thằng Vũ mỗi lần thấy chuyện gì bất bình là không chịu đứng yên, thấy ai khó khăn gì cũng giúp đỡ. Biết chuyện nó chết vì đuổi cướp, chúng tôi rất buồn và tiếc cho một người như thế. Nó còn trẻ quá, tương lai còn phía trước, giá mà bọn cướp đừng manh động đến vậy", một hàng xóm của nạn nhân chia sẻ.

Cái chết của Vũ làm chấn động ngõ nhỏ, mới đó thôi họ còn thấy anh nở nụ cười thân thiện trước khi phóng xe ra ngoài. Thế nhưng, chỉ vì lòng tốt, sự tử tế, sẵn sàng hy sinh vì người khác mà Vũ không ngại khó khăn, bất chấp tính mạng của mình.

Tang lễ của anh Vũ được tổ chứ tại nhà ở đường Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM. ảnh: VTCNews

Ngồi buồn bã trước linh cữu của cháu trai, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1966, cậu ruột nạn nhân) kể: “Thằng Vũ đi nghĩa vụ về hơn một năm nay. Nó có đăng ký khóa học bằng lái xe ô tô để làm tài xế, vì nó bảo thích nghề lái xe".

Theo ông Hùng, ngoài việc học lái xe, 3 tháng nay anh Vũ còn bán hàng qua mạng để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình.

"Nó lấy quần áo, giày dép để trong nhà rồi ai đặt hàng là nó mang đi giao cho người ta. Làm được đồng nào nó đều đưa cho mẹ, tính nó hiền lành, không bao giờ làm mất lòng ai. Ai nói gì nó cũng chỉ cười thôi. Tôi chẳng mấy khi thấy Vũ tụ tập với bạn bè”, ông Hùng xúc động nói.

Trong khi đó, bà Trần Thị Gái (SN 1959, mẹ nạn nhân) liên tục bật khóc nức nở. Bà nói trong nước mắt: “Lúc tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại từ công an phường Tân Thành, họ nói gia đình thu xếp lên nhà xác Bình Hưng Hòa để nhận thi thể cháu Vũ.

Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra và cứ nghĩ là họ gọi nhầm số. Tôi không thể tin đó là sự thật, đến khi biết thằng Vũ đã bỏ tôi lại mà đi tôi không chịu nổi".

Bà Gái có 2 người con trai, Vũ là con út và rất hiếu thảo, thương mẹ. Mỗi lần ra ngoài về nhà thấy bà đang dọn dẹp, Vũ đều lao vào giành việc để bà Gái được nghỉ ngơi. Đặc biệt, dù là con trai nhưng Vũ rất hay tâm sự, nói chuyện với mẹ. 

"Nó nói sắp tới đi lái xe có tiền rồi mua cho mẹ mấy bộ đồ đẹp, cho mẹ ít tiền để dành dụm. Chỉ vì tính thương người thấy chuyện gì bất bình là nó chịu không nổi, thấy cướp cứ mãi đuổi theo nên mới xảy ra cơ sự. Giờ nó bỏ lại mẹ già mà đi, tôi không biết sống sao nổi đây, cứ nhìn lên bàn thờ thấy ảnh nó là tôi không cầm được nước mắt", nói rồi bà gọi tên con trai trong sự ngậm ngùi.

Trước đó báo Giao Thông đưa tin, khoảng 16h ngày 23/7, tại ngã tư Thống Nhất - Nguyễn Xuân Khoát (phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM), nam thanh niên chạy xe tay ga tông mạnh vào xe tải rồi ngã xuống đường, chết tại chỗ.

Theo một số người chứng kiến sự việc, trước thời điểm xảy ra tai nạn, một cô gái bị giật đồ nên tri hô nhờ giúp đỡ.

Một trong 2 nghi can bị tạm giữ

Lúc này, nam thanh niên nghe thấy tiếng kêu nên tăng tốc truy đuổi tên cướp. Khi đến ngã tư, nam thanh niên bị tên cướp ép xe nên tông vào xe tải. Tên cướp sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng quận Tân Phú nhanh chóng có mặt để xử Lý Hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Thi thể nạn nhân cũng được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa để chờ người thân đến nhận.

Nạn nhân sau đó được xác định là anh Lê Triều Vũ (25 tuổi, ngụ đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM).

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news