Tin mới

Thành tích ấn tượng của Việt Nam sẽ bị chặn đứng bởi kẻ từng khiến Công Phượng “ôm hận"?

Thứ hai, 19/11/2018, 09:41 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới ở AFF Cup nhưng để tiếp nối thành tích này trên sân của Myanmar là điều không dễ, đặc biệt khi đội bạn đang sở hữu một “sát thủ” rất lợi hại.

ĐT Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới ở AFF Cup nhưng để tiếp nối thành tích này trên sân của Myanmar là điều không dễ, đặc biệt khi đội bạn đang sở hữu một “sát thủ” rất lợi hại.

Không phải ngẫu nhiên tờ báo châu Á FOX Sports Asia lại cho rằng: "Myanmar không cần Kyaw Ko Ko bởi vì họ đã có Aung Thu!". 

Quả thực, tầm ảnh hưởng cực lớn của Aung Thu trong những trận đấu gần đây khiến người hâm mộ Myanmar hoàn toàn có thể quên đi nỗi nhớ mang tên Kyaw Ko Ko – chân sút lợi hại từng bất đắc dĩ phải chia tay AFF Cup 2018 vì lý do chấn thương.

Có một con số thống kê đáng chú ý về Aung Thu vừa được FOX Sports Asia đưa ra. Trong số 9 bàn thắng mà tiền đạo này ghi được trong màu áo ĐTQG (kể từ 2015), có 5 bàn được anh ghi vào lưới các đội bóng được đánh giá mạnh hơn so với Myanmar gồm Lebanon, Kyrgyzstan, Thái Lan, Việt Nam và Singapore, kể cả trong vòng loại World Cup 2018.

Khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn là sự khác biệt của Aung Thu so với tiền đạo Kyaw Ko Ko – chân sút vốn chỉ thường ghi bàn ở những trận đấu giao hữu hoặc trước các đội bóng yếu như Brunei, Lào, Macau…

Aung Thu là nhân tố lợi hại nhất của Myanmar tại AFF Cup 2018.

Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường AFF Cup, Aung Thu từng để lại dấu ấn rất lớn tại giải đấu cách đây 2 năm. Đó là giải đấu mà tiền đạo 22 tuổi đã ghi 2 bàn và là nhân tố vô cùng quan trọng đưa tuyển Myanmar tạo cột mốc lịch sử - vào bán kết AFF Cup. Khi đó, Aung Thu mới 20 tuổi.

Đặc biệt, Aung Thu là chân sút khá có duyên ghi vào bán lưới các đội tuyển của Việt Nam. Bốn năm trước ở trận chung kết giải Hassanal Bolkiah, U19 Việt Nam ra quân với một loạt hảo thủ đang "nổi đình nổi đám" như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Dũng…

Thế nhưng, rốt cuộc U19 Việt Nam vẫn để thua đau Myanmar sau màn rượt đuổi cực kỳ căng thẳng với tỷ số 3-4. Không ai khác, chính Aung Thu là người ghi bàn quyết định cho Myanmar với một pha ngoặt bóng từ cánh trái vào trước khi cứa lòng cực kỳ hiểm hóc vào góc xa khung thành thủ môn Lê Văn Trường.

Hay như cách đây 2 năm tại AFF Cup 2016, Aung Thu cũng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận mở màn ở vòng bảng. Chân sút mới 20 tuổi khi đó đã có pha xoay người dứt điểm cực nhanh và hiểm hóc ở khoảng cách chừng 18m khiến thủ môn Nguyên Mạnh bị "chôn chân". May là sau đó, Công Vinh đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Việt Nam thắng chung cuộc 2-1.

Aung Thu đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể sau một mùa giải thường xuyên thi đấu ở Thai League.

Trong khoảng hơn 1 năm vừa qua, Aung Thu có sự tiến bộ rất nhiều sau một mùa giải được chơi bóng ở CLB Police Tero ở Thai League. Cầu thủ này có vai trò không thể thay thế ở Tero, ra sân tới 28 trận và đóng góp 11 bàn thắng – thành tích đáng tự hào với cầu thủ trẻ của Myanmar.

Về kỹ năng chơi bóng, Aung Thu không có lợi thế về thể hình nhưng điểm mạnh của anh nằm ở khả năng dứt điểm đa dạng, có tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Khả năng di chuyển, chọn chỗ khôn ngoan và nhãn quan chiến thuật sắc bén giúp Aung Thu trở thành mối đe dọa thực sự với bất kỳ một đội bóng nào ở AFF Cup.

Ở màn đọ sức ngày mai (20/11), chắc chắn hàng phòng ngự của Việt Nam cần đặc biệt cảnh giác với Aung Thu. Hiện đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn nhận bàn thua nào sau 2 trận, song để tiếp nối thành tích ấn tượng này khi phải chơi trên sân của Myanmar sẽ là điều không dễ, đặc biệt nếu không "bắt chết" được Aung Thu.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news