Tin mới

Thắp hương cho mẹ rồi cầm búa sát hại 3 người hàng xóm

Thứ năm, 29/01/2015, 14:20 (GMT+7)

Sau khi thắp hương cho mẹ, Hà Văn Hang cầm theo chiếc búa đinh đi sát hại 3 người hàng xóm.

 

 

Sau khi thắp hương cho mẹ, Hà Văn Hang cầm theo chiếc búa đinh đi sát hại 3 người hàng xóm.

Sát hại liên tiếp 3 người hàng xóm

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h sáng ngày 24/1, Hà văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) ra nghĩa trang thắp hương cho mẹ rồi cầm theo chiếc búa đinh đi tìm những người trong thôn để “hỏi tội”.

Đầu tiên, Hang đi tìm ông Lạc Văn Dĩnh (trưởng thôn) và ẩn nấp tại một đoạn đường ông này hay đi qua.

Tuy nhiên, Hang đợi mãi vẫn không thấy ông Dĩnh đi qua. Cùng lúc đó, ông Nông Văn Hán (SN 1952, trú cùng thôn) đi lấy rơm rạ dưới ruộng lúa về cho trâu bò ăn, khi về gần đến nhà thì bất ngờ Hang từ đằng sau lao đến dùng búa đinh đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông Hán, khiến ông này nằm gục tại chỗ.

Không dừng lại ở đó, sau khi Hang hạ gục ông Hán, hắn tiếp tục đến nhà ông Nông Văn Cắm (, SN 1962, trú cùng thôn). Đến nhà ông Cắm, Hang thấy ông Cắm đang lấy củi để nấu ăn sáng Nhìn thấy Hang, ông Cắm mà mẹ tưởng là Hang gọi mình đi ăn sáng nên không để ý. Bất ngờ ngay sau đó, Hang đã dùng búa đinh đập liên tiếp vào đầu ông Cắm khiến ông Cắm nằm gục ngay xuống sân nhà. Nhìn thấy con trai bị Hang đánh gục xuống, bà cụ Hoàng Thị Dắp (mẹ nạn nhân Cắm) đã vội vàng đến đỡ con dậy và hô hoán, kêu cứu. Tuy nhiên, tiếng kêu cứu của bà cụ gần 80 tuổi rất nhỏ nên không ai nghe thấy.

Đối tượng Hà Văn Hang cùng tang vật.

Sau khi đập gục ngã hai người, Hang tiếp tục tìm đến nhà anh Nông Văn Nhen (em trai ông Cắm, SN 1975 trú cùng thôn) cách đó mấy chục mét. Nhìn thấy Hang, hai vợ chồng anh Nhen nghĩ rằng Hang đến để mời anh Nhen đi ăn sáng. Khi anh Nhen vừa bước chân ra khỏi cửa, Hang hằm hằm chiếc búa trên tay lao vào đập nhiều nhát vào đầu anh Nhen khiến anh Nhen ôm đầu nằm gục xuống trước cửa nhà.

 

Ngay sau khi nhìn thấy chồng mình bị đánh gục, chị Vi Thị Hà (vợ nạn nhân Nhen) đã vội vàng lao lại vật lộn với Hang để cứu chồng, vừa giằng co với hung thủ, chị vừa kêu cứu từ những người hàng xóm xung quanh. Nghe thấy có tiếng kêu cứu thất thanh vọng lên từ thung lũng, ông Nông Văn Hỉ (anh trai nạn nhân Nhen), đang mang rơm rạ về cho trâu bò ăn đã vội vàng bỏ xuống chạy lên nhà em trai xem có chuyện gì sảy ra. Khi vừa lên đến nơi, ông Hỉ đã thấy em trai mình nằm gục trên vũng máu, còn chị Hà đang vật lộn với Hang. Thấy vậy, ông hô hoán mọi người hàng xóm sang cứu. Cùng lúc đó, anh Hà Văn Tinh và anh Hà văn Tình (hai người anh trai của Hang) đã có mặt kịp thời để bắt giữ Hang. Được hai người to khỏe hỗ trợ, chị Hà đã lấy được chiếc búa đinh từ tay Hang ném xuống đường.Trong lúc giằng co với Hang, chị Hà đã bị hắn lấy búa đập một nhát vào đâu, cắn vào tay chị. Bị đập mạnh vào đầu nhưng chị vẫn đủ sức khỏe để chống cự với Hang. Sau đó, Hang đã bị hai người anh trai dùng dây thừng trói lại và mọi người cùng nhau trình báo lên cơ quan công an.

 

Ba nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đêm ngày 24/1, ông cắm và ông Hán đã tử vong. Anh Nhen tiếp tục được người nhà đưa xuống bệnh viện Hà Nội để cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó.

Đối tượng không có biểu hiện tâm thần?

Sau khi nhận được tin báo từ người nhà nạn nhân, công an xã Hồng Phong đã có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo gấp lên cơ quan công an huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn) đến điều tra làm rõ.

Trong ngày 26/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với đối tượng Hà Văn Hang về tội giết người.

Được biết, trước đó, ngày 22/1, mẹ đẻ của đối tượng Hang bị chết do già yếu, ông Nông Văn Cắm làm trưởng hội hiếu trong lễ tang. Còn hai nạn nhân còn lại do có một vài mâu thuẫn nhỏ với Hang trong chuyện sinh hoạt hàng ngày như tranh chấp nước ruộng, xây bậc thềm... Từ trước đến nay, đối tượng Hang chưa từng có biểu hiện về bệnh tâm thần.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thuận Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news