Tin mới

“Thật là ngu xuẩn nếu Cung Lê đánh nhau với chuẩn võ sư Flores”

Thứ ba, 29/05/2018, 16:02 (GMT+7)

Gọi Flores có vấn đề về thần kinh và không đủ đẳng cấp để giao đấu, Cung Lê đã phát đi thông điệp mới nhất của anh gửi đến chuẩn võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Gọi Flores có vấn đề về thần kinh và không đủ đẳng cấp để giao đấu, Cung Lê đã phát đi thông điệp mới nhất của anh gửi đến chuẩn võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Sáng 29/5, cựu võ sĩ MMA Cung Lê đã có thông điệp mới nhất thông qua mạng xã hội để nhằm vào chuẩn võ sư Flores. Theo đó, trong chia sẻ của mình, Cung Lê cho rằng vị chuẩn võ sư đến từ Canada đang có vấn đề về tâm lý. Đồng thời, võ sĩ từng bất bại trên sàn kickboxing thế giới khẳng định Flores không cùng đẳng cấp để xứng đáng đấu với anh ở bất kỳ cấp độ nào.

Qua phát ngôn này có thể thấy viễn cảnh Cung Lê giao đấu với chuẩn võ sư Flores dường như rất khó xảy ra. Điều này sẽ khiến không ít người hâm mộ võ thuật cảm thấy thất vọng, bởi họ đã chờ đợi màn tỷ thí có một không hai này từ rất lâu rồi.

Có nhiều lý do dẫn đến việc Cung Lê muốn xem xét lại việc thách đấu giữa hai người. Mặc dù vậy, đa số giới võ thuật tại Việt Nam đều cho rằng anh từ chối đánh nhau với Flores là hoàn toàn có lý.

Anh Nguyễn Hiếu (một người tập MMA đời đầu có tiếng tại Sài Gòn) đưa ra nhận định: "Tôi chắc chắn một điều rằng Cung Lê không bao giờ sợ chuẩn võ sư Flores. Có thể, anh ấy không muốn liên quan gì đến chuyện này nữa vì nếu đánh thắng cũng không danh giá gì. 

Cung Lê không còn gì để chứng minh thêm nữa, thành tích anh ấy quá tuyệt rồi. Một nhà vô địch thực sự trên các võ đài thế giới.

Hơn nữa, ai cũng biết rằng một võ sĩ chuyên nghiệp, họ rất coi trọng sự nghiệp của mình. Vì thế, việc thi đấu phải tuân theo luật lệ và hợp pháp. Một người võ sĩ thực thụ thì sẽ không chấp nhận các trận đấu không luật lệ, một phần là thượng tôn pháp luật, phần còn lại là nó rất ngu xuẩn. 

Tôi đặt giả thuyết: Nếu Cung Lê lỡ tay đánh trọng thương Flores hoặc trong tình huống xấu nhất xảy ra (đánh chết Flores) thì sao? Khi đó, pháp luật sẽ truy tố ai cho phép trận đấu này diễn ra?".

“Thật là ngu xuẩn nếu Cung Lê đánh nhau với chuẩn võ sư Flores” - Ảnh 1.

Cung Lê vừa khẳng định sẽ không đấu với Flores.

Cùng chung quan điểm, võ sư – tiến sĩ văn hóa Hồ Văn Tường đánh giá cao tinh thần thượng võ của Cung Lê. Võ sư Tường từng có thời gian nghiên cứu các trận đấu quyền Anh tự do trước và sau giải phóng. Do đó, ông rất am hiểu về việc thi đấu không luật lệ.

Ông nói: "Tôi cho rằng quan điểm không muốn đấu theo kiểu không luật lệ của Cung Lê là rất hợp lý. Việc đấu không luật lệ, không bảo hộ và đấu kín như Flores nói trước đây đối với một người võ sĩ chuyên nghiệp họ khá kỵ. Tôi gọi thẳng là đấu theo luật "giang hồ".

Tôi nghĩ Cung Lê sẽ không thích đấu theo kiểu đó mà muốn đấu đàng hoàng, như vậy mới có thể đảm bảo an toàn cho hai bên. Đồng thời, đấu võ còn là nghệ thuật chứ không phải kiểu luật giang hồ như trên. Điều đó không hay và không đúng với tinh thần của người chơi võ. Cung Lê có tinh thần của một người võ sĩ và có tầm nhìn để từ đó tránh những chuyện xui rủi có thể xảy ra.

Tôi lấy ví dụ trận đấu năm ngoái giữa Flores với võ sư Đoàn Bảo Châu, khi ông Châu đã ngã xuống nhưng Flores vẫn tung cú đá vào mặt. Tôi cho rằng điều đó không đẹp và có thể Cung Lê cũng ngại những tình huống tương tự xảy ra với mình".

“Thật là ngu xuẩn nếu Cung Lê đánh nhau với chuẩn võ sư Flores” - Ảnh 3.

Võ sư Hồ Tường cho rằng sẽ là ngu ngốc nếu Cung Lê đấu Flores.

Riêng về việc hợp pháp hóa trận đấu, võ sư Hồ Tường cho rằng: "Hai người hoàn toàn có thể thực hiện được trận đấu này bằng cách liên hệ với liên đoàn võ thuật tại quốc gia muốn đấu để đăng ký. Khi xét thấy hợp lý thì liên đoàn hoàn toàn cho đấu nhưng thông thường sự chênh lệch cân nặng không nhiều thì trận đấu mới có thể diễn ra được".

HLV Trịnh Văn Trí (chủ nhiệm CLB Saigon Sports) nhấn mạnh: "Cung Lê không muốn đấu vì sợ gây án mạng. Nếu những ai đã theo dõi các trận đấu của Cung Lê khi còn đánh MMA thì sẽ thấy đòn Spining back kick (xoay người đạp tống) của anh ấy đã từng đá gãy tay của võ sĩ Shamrock – một nhà vô địch thế giới. 

Sức chịu đựng của một nhà vô địch UFC thế giới thật sự rất đáng nể nhưng Shamrock còn không chịu nổi huống chi là Flores. Trong chuyện này, chưa cần đấu Cung Lê cũng đã nhìn thấy được chiến thắng".

“Thật là ngu xuẩn nếu Cung Lê đánh nhau với chuẩn võ sư Flores” - Ảnh 4.

Màn tỉ thí này gần như chắc chắn sẽ không xảy ra.

Cũng liên quan đến việc này, võ sĩ kickboxing Huỳnh Văn Dũng lên tiếng ủng hộ Cung Lê. Theo anh Dũng, đấu với Flores sẽ hoàn toàn không có lợi gì cho Cung Lê về mặt danh tiếng và sự nghiệp.

"Đánh với Flores theo kiểu không trọng tài, không tổ chức, đánh theo kiểu tự phát như vậy, nếu ông ta bị ảnh hưởng đến sức khỏe, chấn thương hay gãy tay, chân… thì chắc chắn Cung Lê sẽ bị dính đến pháp luật. Cung Lê đã có quá trình dài để tạo dựng danh tiếng cho bản thân, anh ta còn cả sự nghiệp điện ảnh phía trước. 

Vì thế, không việc gì một người từng là võ sĩ chuyên nghiệp, một nhà vô địch thế giới lại đi đánh nhau tự phát với một chuẩn võ sư vô danh như Flores. Điều đó chẳng khác nào sẽ khiến Cung Lê hạ mình và ảnh hưởng đến tên tuổi, sự nghiệp sau này sao?", võ sĩ Huỳnh Văn Dũng nói.

Hiện phía chuẩn chuẩn võ sư Flores chưa có phát ngôn về những lời nói mới nhất của Cung Lê. Trận đấu đáng mong đợi này đang dần đi vào ngõ cụt và chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Thành Đạt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news