Tin mới

Thấy gì từ việc Thế giới Di động bán thực phẩm?

Thứ năm, 10/09/2015, 16:44 (GMT+7)

Thế giới Di động, một “ông lớn” trong ngành kinh doanh thiết bị điện tử, gây bất ngờ khi quyết định tấn công thị trường thực phẩm tươi sống.

Thế giới Di động, một “ông lớn” trong ngành kinh doanh thiết bị điện tử, gây bất ngờ khi quyết định tấn công thị trường thực phẩm tươi sống.

 

Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới Di động hiện đang vận hành hai chuỗi bán lẻ là thegioididong.com và dienmayxanh.com. Các sản phẩm mà Thế giới Di động kinh doanh chủ yếu bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện.

Mạng lưới cửa hàng kinh doanh của Thế giới Di động phát triển khá nhanh, hiện có khoảng 450 siêu thị tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên, hôm 26/8, Thế giới Di động vừa gây bất ngờ khi công bố quyết định tham gia lĩnh vực thực phẩm, nơi thị trường đã có những cái tên như Co.op Food của Saigon Co.op; Satra Foods của Satra, New Chợ của Big C...

Chưa chốt tên chuỗi cửa hàng

Theo tin từ Thế giới Di động, dự kiến đến giữa tháng 10 năm nay, đơn vị này sẽ thí điểm 5 cửa hàng bán lẻ thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh. Thời điểm hiện tại, tên của chuỗi cửa hàng vẫn chưa chốt phương án cuối cùng. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay, mô hình hoạt động chuỗi cửa hàng bán lẻ của Thế giới Di động tương tự như chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food, Satra Foods…

Thế giới Di động cũng cho hay, thời gian các cửa hàng phục vụ từ 6 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày. Dự kiến, Thế giới Di động sẽ mở thử nghiệm từ 30 đến 50 cửa hàng với diện tích từ 150 đến 400 mét vuông mỗi cửa hàng. Cửa hàng đầu tiên sẽ Khai trương vào cuối 2015 và kết thúc giai đoạn thử nghiệm 1 năm sau đó. Được biết, kế hoạch này đã được Hội đồng quản trị Thế giới Di động thông qua.

CEO của Thế giới Di động Nguyến Đức Tài

Vốn trên 20 tỷ, dưới 50 tỷ

Hội đồng quản trị Thế giới Di động cũng duyệt chi tổng mức đầu tư từ 20 đến 50 tỉ đồng cho hoạt động kinh doanh mới này.

Thế giới Di động cho hay, sở dĩ chọn bán lẻ thực phẩm tươi sống và tiêu dùng nhanh là bởi thị phần ở kênh bán lẻ hiện đại còn rất lớn. Thứ nữa, Thế giới Di động có nhiều kinh nghiệm ở thị trường bán lẻ hàng điện tử, kỹ thuật số và mới đây là hàng điện máy, điện lạnh nên rất am hiểu xu hướng người tiêu dùng.

Sở trường, sở đoản

Việc Thế giới Di động, đơn vị chuyên về điện thoại, thiết bị điện tử nay lấn sân sang thực phẩm chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam cũng khiến nhiều người băn khoăn. Thứ nữa, Thế giới Di động cũng sẽ phải cạnh tranh với các tên tuổi lớn đã được thị trường ghi nhận như Co.op Food của Saigon Co.op; Satra Foods của Satra, New Chợ của Big C...

Tuy nhiên, nhu cầu về thực phẩm trong nước hiện đang rất lớn nhưng nguồn cung vẫn còn quá thiếu, đặc biệt là các chuỗi cửa hàng uy tín với cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Đây có thể là cơ hội vàng nếu Thế giới Di động tận dụng được thời cơ.

6 tháng đầu năm, Thế giới Di động đạt Doanh thu 10.918 tỷ đồng, tăng 55,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 455,7 tỷ đồng, tăng 46% so với nửa đầu năm ngoái và đạt 51% kế hoạch năm.

L.Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news