Tin mới

Thầy giáo nghèo lang thang khắp Sài Gòn tìm chó cưng "gây bão" mạng

Thứ sáu, 09/09/2016, 11:03 (GMT+7)

Câu chuyện về người thầy giáo nghèo đến từ Quảng Nam lang thang khắp Sài Gòn để tìm chú chó tên Rex của mình được đăng tải trên mạng xã hội đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Câu chuyện về người thầy giáo nghèo đến từ Quảng Nam lang thang khắp Sài Gòn để tìm chú chó tên Rex của mình được đăng tải trên mạng xã hội đang nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng

Theo đó, người thầy giáo 44 tuổi tên Đặng Ngọc Bình. Hiện thầy giáo này đang là giáo viên dạy Sử tại một trường trung học tại Quảng Nam. 

 

Trước đó, do không có điều kiện kinh tế, nên thầy Bình đã trở Rex bằng xe máy từ Quảng Nam vào Cần Thơ để thăm người thân.

Chú chó Rex hiện đang được tìm kiếm. Ảnh: Facebook

Truy nhiên, trong cuộc hành trình này, thầy Bình đã gặp nạn đoạn gần Suối iên. Chú chó Rex may mắn thoát nạn vì chủ nhân đã dùng thân để đỡ chú chó. Trong lúc đang trao đổi với người khác, Rex bị đuổi bởi một đàn có lạ và mất tích sau đó.  

Kể từ khi chú chó bị mất, thầy Bình khá buồn và đã đi khắp các đường phố tại Sài Gòn để tìm nhưng không thấy. 

Sau một thời gian tưởng chừng tìm kiếm vô vọng thì với sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, một nhóm các bạn trẻ yêu động vật đã nghi ngờ Rex đang sống tại một gia đình ở Quảng Nam.

Nhóm bạn trẻ này đã bỏ ra 5 triệu để xin chuộc nhưng gia đình trên đã từ chối gặp mặt. Nhận được thông tin về chú chó của mình, thầy Bình đã vào ở trước ngôi nhà đó 19 ngày đêm để gặp chủ đang bắt giữ chú chó nhưng không được.

Nhiều nhóm tổ chức bảo vệ động vật đã tìm đến thương lượng nhưng gia đình kiên quyết phủ nhận không giữ Rex.

Nhiều người cho rằng, chó Rex thuộc giống chó Phú Quốc quý hiếm. Trong quan niệm của những người dân Việt hầu hết đều tin rằng việc nuôi chó này sẽ mang lại nhiều may mắn.  

Hiện câu chuyện về thầy giáo nghèo đi tìm lại chó "cưng" vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều tổ chức vẫn đang vào cuộc tiến hành giúp thầy Bình tìm lại được Rex.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó phú quốc