Tin mới

Thầy giáo trẻ đột tử trước ngày coi thi tốt nghiệp

Chủ nhật, 01/06/2014, 11:49 (GMT+7)

Chiều 31/5, trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ nằm sâu ở thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, gia đình thầy giáo Nguyễn Văn Thành, (31 tuổi) chết lặng khi nhìn thấy quan tài đưa thi thể thầy trở về.

Thầy giáo Thành được điều vào đất liền để chuẩn bị coi thi tốt nghiệp tại Hội đồng thi Trường THPT Vạn Tường, huyện Bình Sơn. Khoảng 22 giờ khuya 30-5, trong lúc ở nhà của gia đình vợ tại xã Bình Khương (huyện Bình Sơn) thì thầy Thành bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim và tử vong ngay sau đó.
Thầy Huỳnh Long - Hiệu phó Trường THPT Lý Sơn cho biết: "Thầy Thành về nhận công tác tại trường từ năm học 2009, rồi lập gia đình với cô Lương Thị Lũy (26 tuổi) cũng là giáo viên của trường vào năm 2012. Vợ chồng thầy Thành sống cùng với mẹ, hiện có 1 con trai 14 tháng tuổi là bé Nguyễn Gia Huy. Trong quá trình dạy học thầy Thành luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, nể trọng".
Ngoài thầy giáo Thành là con trai đầu, bà Lợi còn một người con trai nữa đang làm thuê trong đất liền.
Hoàn cảnh gia đình bà Lợi khốn khó trong nhiều năm qua, đất sản xuất chỉ khoảng 500m2. Để nuôi con và duy trì cuộc sống gia đình, gần như bất cứ ai thuê làm gì, bà Lợi cũng không từ chối. Từ việc đi tưới nước mướn từ tờ mờ sáng, đến thu hoạch tỏi hành thuê mỗi khi đến vụ, rồi ra bến lượm cá mỗi khi tàu về bến...Nhiều năm như vậy, người con trai đầu là thầy giáo Thành thi đỗ ĐH, rồi đi làm, đã mang lại niềm vui cho người mẹ đơn thân.
"Tin thầy Thành mất đột ngột làm tụi em quá bất ngờ", em Nguyên - một học sinh của Trường THPT Lý Sơn nghẹn ngào. Cùng với người dân đất đảo, chiều 31-5 ngày, hàng trăm học sinh của trường đã đến viếng lần cuối và tiễn biệt người thầy của mình về cõi vĩnh hằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news