Tin mới

Thấy nhục vì con, bố gã 'Sở Khanh' lừa tình, lừa tiền của 7 phụ nữ mong muốn khắc phục hậu quả

Thứ năm, 22/10/2020, 13:40 (GMT+7)

Mới đây, một người tên Tống V.T. (72 tuổi, quê Thanh Hóa), tự nhận là bố đẻ của Tống Anh S., gã 'Sở Khanh' lừa tình, lừa tiền của 7 phụ nữ đã liên hệ với một nạn nhân với mong muốn thay con khắc phục hậu quả.

Liên quan đến vụ ông Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), bị 7 người phụ nữ tố cáo lợi dụng chuyện tình cảm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tại buổi nói chuyện với một nạn nhân ông T. cho hay với vai trò của một người bố, ông muốn gặp các nạn nhân để "cởi mở tấm lòng", nói lời xin lỗi vì ông đã sinh ra một người con như vậy.

S. cùng một trong những phụ nữ đứng đơn tố cáo. Ảnh: PLO

Theo ông T., S. là con út trong gia đình, đã trải qua 2 đời vợ. Thời gian gần đây, S. đi làm thuê cho một công ty trong lĩnh vực điện lạnh. Hồi giữa tháng 7, S. có về quê và thông báo với gia đình sẽ đi làm công trình ở xa.

Vụ việc S. bị 7 người phụ nữ tố cáo đã dụ dỗ để vay tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng, ông T. chỉ biết đến khi báo chí đăng tải thông tin. Trước vụ việc mà con trai đã gây ra, ông T. cảm thấy xót xa, đau lòng và mong muốn chị H. cũng như những người phụ nữ đã bị S. lừa gạt thông cảm cho ông.

Gã 'Sở Khanh' tên S. bị tố cáo lừa tình, tiền nhiều phụ nữ. Ảnh: Người lao động

"Sống trên đời đã hơn 70 tuổi rồi. Rồi anh em, bạn bè nhìn vào thấy xấu hổ, thấy nhục… Giờ thấy như thế mà coi như không biết thì không thể được", trên báo Người lao động dẫn lời ông T. thổ lộ.

Ông T. cũng khẳng định có trách nhiệm thuyết phục S. bồi hoàn lại số tiền đã lừa đảo của mọi người. Cái sai của S. thì tôi không dám xin hộ, chỉ xin mọi người đừng gây áp lực để tôi được sống vui vẻ những quãng ngày còn lại.

2 trong số 7 "nhân tình" đứng ra tố cáo hành động của S. Ảnh: DT

Trước đề nghị của ông T., một nạn nhân đã từ chối và mong muốn những hành động mà S. đã gây ra cho các nạn nhân phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

"Tiền bạc với chúng tôi chỉ là một phần, còn những tổn thất về tinh thần, danh dự thì thế nào. Rồi có nạn nhân đã mất đi thiên chức làm mẹ thì lấy gì để bù đắp lại", trên báo Dân trí dẫn lời một nữ nạn nhân nói.

Trước đó, Công an TP Hà Nội cho biết đã nhận được trình báo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố về việc đã bị Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) lừa đảo tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Cả 7 người này đều chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm người yêu.

Vào cuộc xác minh, S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, nhiều lần được công an mời lên làm việc nhưng S. đều không phối hợp.

Theo một nạn nhân trong vụ việc, S. chủ động làm quen với mọi người qua mạng xã hội, với mục đích hẹn hò tình cảm, yêu đương. Để lừa dối các "con mồi", S. đã tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè.

Gã 'Sở Khanh' này cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh sang trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác...

Cung theo nạn nhân này, những người được cho là bạn của S. đều có vỏ bọc là nhân vật nổi tiếng, có vị trí xã hội... rồi dẫn dắt việc S. là người chưa có gia đình. Bạn bè và gia đình S. đều rất mong muốn anh ta có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc.

Với cùng một chiêu bài, S. đã dựng lên 'màn kịch' về gia thế, công việc để lừa dối 7 người phụ nữ.

Khi đã tạo được lòng tin với các nạn nhân, đối tượng từng bước đưa ra lý do công ty do mình làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng lô hàng này đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Để khác phục, S. đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi để lấy hàng nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news