Tin mới

Thêm 1 ca nghi nhiễm virus corona tại Hà Nội

Thứ bảy, 15/02/2020, 20:37 (GMT+7)

Trưa ngày 15/2, trên địa bàn thành phố phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 tại Nam Từ Liêm.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, thông tin mới nhất  từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h ngày 15/2, trên địa bàn thành phố, tính cộng dồn lại có 65 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV), trong đó, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với bệnh.

Trong số 65 trường hợp, tính đến sáng nay, có 1 trường hợp nghi ngờ được phát hiện mới tại quận Nam Từ Liêm.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội.

Cùng ngày, trao đổi với PV Infonet, ông Khuất Duy Hùng – Chủ tịch thị trấn Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Vào chiều 14/2, tôi đã ký quyết định cách ly một gia đình nghi nhiễm Covid-19, khi gia đình này đi thăm người thân ở vùng dịch ".

Ông Hùng cho biết: "Gia đình này sang thăm người thân ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vào ngày 8/2 đến 9/2 họ trở về địa phương. Qua nắm bắt tình hình và xác minh cụ thể các vấn đề liên quan, nên tôi đã ra quyết định cách ly với gia đình này”.

Bên cạnh đó, ông Hùng khẳng định: “Chúng tôi chỉ cách ly gia đình này ở tại nhà cũng như phun thuốc phòng dịch và các biện pháp phòng chống được Bộ Y tế khuyến cáo. Vận động gia đình không đi đâu trong thời gian này, nhằm tránh lây lan sang người khác”.

Tính đến nay có 445 ca tiếp xúc gần (hiện còn 33 người phải giám sát y tế). 1.706 ca giám sát tại cộng đồng trên toàn địa bàn TP. Trong đó, 396 người hiện còn phải giám sát y tế.

Trước nguy cơ dịch bệnh virus corona bị lây lan, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT và quyết định, tất cả học sinh, sinh viên Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần đề phòng dịch.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu rà soát những người đi về từ Singapore từ dịp tết vừa qua để chủ động phòng dịch. Vận động phát hiện, giám sát những trường lợp liên quan đến Bình Xuyên; các sở ngành chủ động xây dựng kế hoạch học thêm, dạy thêm, đảm bảo chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona