Tin mới

Thêm 12 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng, xác định được ổ dịch lớn nhất

Thứ hai, 27/07/2020, 14:30 (GMT+7)

Theo quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Đà Nẵng đang có 12 ca nghi nhiễm COVID-19. Tất cả đều đang được cách ly và theo dõi.

Theo Dân Trí Tiền Phong, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 sáng 27/7, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng là 4 ca nhiễm vừa công bố ở Đà Nẵng có cùng nguồn lây, có thể dịch đến từ nhiều nguồn và khởi phát của ổ dịch bắt đầu từ cộng đồng.

Toàn cảnh cuộc họp Thường trực Chính phủ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VGP

Các trường hợp mắc COVID-19 hiện nay, nguồn lây chưa đủ bằng chứng, có thể từ nhiều nguồn khác nhau. Đây là chủng virus mới, xuất phát từ nước ngoài nhưng chưa rõ từ đâu, chưa khẳng định đến từ nước nào.

Dù vậy, quyền Bộ trưởng Nguyễn Thnh Long nhận định nguồn lây bắt đầu từ ngày 1/7 và Đà Nẵng trải qua 4 chu kỳ lây nhiễm, có thể có hàng chục trường hợp lây nhiễm.

Hiện tổng số Đà Nẵng có thể có 12 trường hợp mới và 4 trường hợp đã công bố (3 trường hợp của Đà Nẵng và 1 trường hợp của Quảng Ngãi), tổng cộng là 16 trường hợp.

Hiện Đà Nẵng đang có 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm. Ảnh: PLO

Bộ Y tế cũng đã xác định ổ dịch chính tại Đà Nẵng là Bệnh viện C, Bệnh việnĐà Nẵng và Bệnh viện chấn thương chỉn hình. Những bệnh viên này tương tự như trường hợp bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội.

Trước tình hình đó, Lãnh đạo Chính phủ nêu rõ thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 tại khu vực ba cơ sở y tế là bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C cùng bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng, bao gồm cả khu dân cư xung quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tối 26/7. Ảnh: Tiền Phong

Đồng thời, ông Long đề nghị Đà Nẵng truy tìm các nguồn lây từ cộng đồng, nghi ngờ khu vực Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Tất cả nhân viên khách sạn tại 2 quận này phải lấy mẫu xét nghiệm.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, do nguồn lây ở Đà Nẵng chưa được xác định nên không chỉ cần xét nghiệm diện rộng trên địa bàn, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng một tuần qua, yêu cầu cách ly tại nhà; trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news