Tin mới

Thủ tướng: 'Chưa dùng từ phong tỏa TP Đà Nẵng, nhưng phải có cấp độ cách ly xã hội'

Thứ hai, 27/07/2020, 12:40 (GMT+7)

Tại cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành địa phương phải có biện pháp mạnh mẽ để ngăn dịch bệnh bùng phát.

Theo tin tức từ Báo Chính phủ, VTC, sáng 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 với TP Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Thủ tướng nói số ca lây nhiễm đến nay chưa dừng lại, do đó phải tập trung khống chế dịch. Các bộ ngành, địa phương đề cao cảnh giác và có biện pháp mạnh mẽ không để xảy ra bất ngờ; không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng ở Đà Nẵng và các địa phương khác.

Hành khách du lịch xếp hàng tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh:Vnexpress

Thủ tướng nhấn mạnh: "Không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng ở TP.Đà Nẵng và các địa phương khác. Nếu không có thái độ dứt khoát thì thất bại trong công cuộc này".

"Những dịch vụ không thiết yếu phải dừng lại. Chúng ta chưa dùng từ phong toả thành phố Đà Nẵng, nhưng phải có cấp độ cách ly xã hội", Thủ tướng nêu rõ.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về biện pháp cách ly toàn xã hội. Trong đó, thống nhất ý kiến: 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng phải được cách ly, phong tỏa toàn bộ khu vực.

Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa. Ảnh: Internet

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho biết, nguồn lây hiện tại ở Đà Nẵng chưa được xác định. Do đó, ngành y tế không chỉ xét nghiệm diện rộng, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng 1 tuần qua, phải cách ly tại nhà. Trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói, tình hình dịch bệnh của thành phố đang rất phức tạp; hiện có 12 ca nghi nhiễm và thời gian tới, qua sàng lọc có thể phát hiện thêm ca nhiễm bệnh. Tại bệnh viện có tình trạng lây nhiễm cho bác sĩ; chưa tìm được mối liên hệ nào giữa ba ca bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.