Tin mới

Kết luận mới về virus corona: Tồn tại trong cơ thể tới 37 ngày

Thứ sáu, 13/03/2020, 14:36 (GMT+7)

Virus corona có thể tồn tại trong cơ thể của bệnh nhân nặng trung bình 19 ngày và 24 ngày đối với bệnh nhân nguy kịch.

Hãng tin CBSBloomberg đưa tin cho hay theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung Quốc, nCoV có thể tồn tại khá lâu trong cơ thể của bệnh nhân nhiễm virus corona.

Cụ thể 19 bác sĩ tham gia vào việc phân tích bệnh án của 191 bệnh nhân tại Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu, đứng đầu là bác sĩ Fei Zhou ở Viện Hàn lâm Y khoa Trung Quốc.

Nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích tổng số 135 bệnh nhân ở Bệnh viện Jinyintan và 56 ở Bệnh viện phổi Vũ Hán. 137 bệnh nhân đã xuất viện, 54 người tử vong tại bệnh viện. Các thông số được đưa ra phân tích gồm nhân khẩu, lâm sàng, phương pháp điều trị và dữ liệu phòng thí nghiệm.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nhiều điểm mới về virus corona. Ảnh: AFP

Dựa trên các nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy virus corona có thể tồn tại 19-24 ngày trong cơ thể bệnh nhân nặng hoặc nguy kịch. Với người bệnh sau khi xuất viện, nCoV còn tồn tại trung bình 20 ngày.

Thậm chí nCoV có trong đường hô hấp của bệnh nhân cho đến khi họ qua đời.

Thời gian tồn tại ngắn nhất của nCoV trong đường hô hấp của người khỏi bệnh là 8 ngày và đối với trường hợp lâu hơn có thể đến 37 ngày.

"Kết quả này có ý nghĩa quan trọng cả trong quyết định cách ly bệnh nhân và hướng dẫn về thời gian điều trị kháng virus", kết luận đưa ra.

Thời điểm hiện tại, thời gian cách ly phòng dịch khuyến cáo là 14 ngày, nhưng nhiều người vẫn có khả năng lây bệnh trong thời gian dài sau khi các triệu chứng biến mất, họ có thể là nguồn lây bệnh sau khi cách ly.
Trước đó, chỉ 1/3 số bệnh nhân SARS có tồn tại virus ở đường hô hấp lâu tới 4 tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news