Tin mới

Thêm một bé trai chưa cắt rốn bị bỏ rơi ở hố ga, kiến bu khắp người

Thứ năm, 11/06/2020, 09:11 (GMT+7)

Lại thêm một bé trai được phát hiện trong tình trạng chưa cắt rốn, hoại tử bốc mùi và có dấu hiệu nhiễm trùng, kiến bu khắp người khiến dư luận xôn xao.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, tối ngày 10/6, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cho biết, một người dân đã phát hiện bé trai bị bỏ rơi ở một hố ga tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh.

Trước đó, bé trai được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng sức khỏe yếu, rốn chưa cắt, hoại tử và có dấu hiệu nhiễm trùng. Bé nặng khoảng hơn 2,5 kg, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Người dân phát hiện ra bé, báo công an xã và cùng đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lúc giữa đêm.

Bé trai đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, điều dưỡng Đinh Anh Dũng, khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chia sẻ: "Trong suốt hơn 3 năm làm nghề, tôi chưa gặp một ca nào như thế này. Ê-kíp trực khuya hôm đó cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm như vậy. Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù ngoài trời mưa, lạnh lẽo và rất bẩn".

Các bác sĩ nhận định có thể bé trai đã sinh từ trưa nắng, sau đó người thân đợi đêm khuya mang ra bỏ giữa đường.

Sau gần một tuần điều trị tại khoa sơ sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện. Bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

Trước đó, ở Hà Nội, người dân cũng phát hiện một bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính. Ngay lập tức, bé được trạm y tế xã Thanh Mỹ sơ cứu rồi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news