Tin mới

Đoạn ghi âm điện thoại đã cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Thứ năm, 11/06/2020, 08:57 (GMT+7)

Theo người đầu tiên phát hiện ra cháu bé và đưa đi sơ cứu cho biết, 3 ngày trước khi phát hiện nạn nhân, đêm và rạng sáng bà nghe thấy tiếng kêu ở khu đất vắng gần nhà nhưng cứ nghĩ tiếng mèo kêu.

Liên quan đến bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong nắng nóng 40 độ C, dòi bu khắp người ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội), ngày 10/6 chia sẻ với PV Dân Việt, bà Đoàn Thị Bích – người đầu tiên phát hiện ra cháu bé và đưa đi sơ cứu cho biết, 3 ngày trước khi phát hiện cháu bé, đêm và rạng sáng bà nghe thấy tiếng kêu ở khu đất vắng gần nhà.

Bà Bích người phát hiện ra cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga và đưa lên. Ảnh: DV

>>> Xem thêm: Tình hình mới nhất của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng 40 độ

Tuy nhiên, bà Bích nghĩ là tiếng mèo kêu nên không để ý. 2 đêm sau, cứ đến 23h đêm tiếng kêu lại vang lên, tiếng kêu đó chỉ dừng lại vào khoảng 3h sáng.

"Thấy tiếng kêu ngày một nhiều ở khu đất trống, cháu nội tôi nhiều lần nói đấy là tiếng trẻ sơ sinh khóc nên đã dùng điện thoại ghi âm lại để chứng minh cho tôi thấy đó không phải tiếng mèo kêu", bà Bích kể và cho biết khi cháu bà cho nghe lại đoạn ghi âm bà mới nhận ra là tiếng khóc của trẻ con nên vội vàng cùng cháu ra khu đất trống để tìm nhưng không thấy.

Hiện cháu bé vẫn đang được chăm sóc toàn diện tại Khoa Sơ sinh – BV Xanh Pôn trong tình trạng trẻ tự thở, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định. Cháu bé đang được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, điều trị nhiễm trùng sơ sinh, rối loạn đông máu. Ảnh: FB

Đến khoảng 16h ngày 8/6, 2 bà cháu bà Bích phát hiện dưới hố ga là một bé trai không mảnh vải che thân, cơ thể bị thâm tím, mùi hôi thối bốc lên. Quanh mắt, rốn và một số bộ phận khác của bé đã có dòi và kiến bu.

Theo lời bà Bích, khi cháu tôi phát hiện ra đôi chân của bé nên gọi tôi ra. Nhìn thấy thằng bé nằm im, chân tay tôi bủn rủn. Sau đó tôi gọi thêm người ra cùng tôi đưa cháu về tắm rửa, rồi đưa qua trạm y tế sơ cứu.

Ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội đã điều tra, làm rõ P.T.T. (SN 1989, ở Hà Nam) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga bỏ hoang trên địa bàn. Ảnh: C.A.

>>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga: Người mẹ có thể bị xử lý thế nào?

"Từ khi phát hiện cháu bé đến lúc tắm rửa xong, mắt cháu bé vẫn nhắm chặt, cơ thể không cựa quậy, bà và người dân xung quanh cứ nghĩ cháu không thể sống nổi. Tuy nhiên, bà Bích vẫn ôm cháu bé đi khắp nhà, sốc cháu đứng lên thì thấy nước dãi cháu bé chảy ra. Thấy cháu có cơ hội sống, tôi cùng trưởng thôn và người dân gọi xe ô tô đưa cháu ra trạm y tế xã và thông báo với chính quyền địa phương", bà Bích kể và cho rằng, cháu bé còn sống đúng là kì tích, bà luôn cầu mong cháu bé sớm khoẻ mạnh trở lại.

Theo nữ điều dưỡng trực tiếp chăm sóc, cháu bé đã thể hiện một nghị lực sống phi thường. Ảnh: Internet

Sau ba ngày điều trị, bé có thể mở mắt, nhìn ra thế giới xung quanh và các y bác sĩ. May mắn tình trạng viêm kết mạc của bé không dẫn đến tổn thương giác mạc. Ảnh: Internet

Trong một diễn biến liên quan, theo VTV24, đến chiều ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (SN 1989; trú tại Hà Nam; chính là mẹ cháu bé).

>>> Xem thêm: Thêm một bé trai chưa cắt rốn bị bỏ rơi ở hố ga, kiến bu khắp người

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news