Tin mới

Thêm một bệnh nhân Covid-19 tử vong sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2

Thứ tư, 02/09/2020, 14:44 (GMT+7)

Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông báo về trường hợp bệnh nhân 764 tử vong sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngVTV, sáng 2/9, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về bệnh nhân 764, tử vong sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Đây là bệnh nhân 67 tuổi, địa chỉ Hải Châu, TP. Đà Nẵng, có nhiều bệnh lý nền như suy thận mạn giai đoạn cuối chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, tụ máu ngoài màng cứng.

Ảnh: TTXVN

Trước đó, bệnh nhân 764 đã được xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 vào ngày 30/8, 31/8, 1/9. Tối ngày 1/9, sau một thời gian điều trị bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang do các biến chứng của bệnh nền nặng.

>>> Xem thêm: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của thí sinh, cán bộ kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Chẩn đoán khi tử vong: sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi, viêm phổi trên bệnh nhân suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, tụ máu ngoài màng cứng, rối loạn đông máu và suy kiệt nặng.

Ảnh minh họa: Internet

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 27 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 53 ca, số ca âm tính lần 3 là 37 ca.

Hiện tại, Việt Nam có 34 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Đa số bệnh nhân tử vong đã cao tuổi, nhiều bệnh nền nguy hiểm như huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, suy thận mạn tính, ung thư... Các bác sĩ cho biết bệnh nhân tử vong là bất khả kháng.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng theo Báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến sáng 2/9, có 8 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,1%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/8 trường hợp (2,0%), và tiên lượng tử vong bất cứ lúc nào tăng lên 3 trường hợp (1,2%).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng