Tin mới

Thêm trường ĐH nâng điểm chuẩn để thí sinh bị rớt

Chủ nhật, 11/08/2019, 14:13 (GMT+7)

Hai ngành có điểm chuẩn cao đột biến gồm ngành Công nghệ sau thu hoạch (22 điểm) và công nghệ kỹ thuật xây dựng (20 điểm) lại không có thí sinh nào trúng tuyển.

Hai ngành có điểm chuẩn cao đột biến gồm ngành Công nghệ sau thu hoạch (22 điểm) và công nghệ kỹ thuật xây dựng (20 điểm) lại không có thí sinh nào trúng tuyển.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí cho hay mới đây, trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia dành cho 11 ngành đào tạo của trường.

Mặc dù vậy, trong khi 9 ngành có điểm chuẩn 14 thì hai ngành Công nghệ sau thu hoạch và Công nghệ kỹ thuật xây dựng lại cao đột biến.

Điểm đáng chú ý là hai ngành có điểm chuẩn cao đột biến gồm ngành Công nghệ sau thu hoạch (22 điểm) và công nghệ kỹ thuật xây dựng (20 điểm) lại không có thí sinh nào trúng tuyển.

Điểm chuẩn các ngành tại ĐH Hùng Vương TP HCM. Ảnh: Dân Trí

Giải thích về điều lạ lùng này, đại diện trường ĐH Hùng Vương TP.HCM xác nhận nhà trường đã nâng mức điểm chuẩn lên cao để thí sinh không trúng tuyển vào hai ngành này.

Cũng theo chia sẻ của vị này, ngay khi tiến hành lọc ảo, hai ngành này chỉ có 1, 2 thí sinh trúng tuyển, trong đó có thí sinh có điểm khá cao, đăng ký nguyện vọng 1 vào trường.

“Như trường hợp ngành Công nghệ sau thu hoạch có thí sinh đăng ký vào có điểm lên đến 21,8 điểm, chúng tôi buộc lòng phải nâng mức điểm chuẩn lên 22 điểm để em không trúng tuyển. Hai ngành này nếu đều có 10 thí sinh trúng tuyển thì chúng tôi sẽ đủ điều kiện mở lớp nhưng thực tế quá ít nên trường không thể mở ngành”, đại diện trường cho biết.

Cũng theo lý giải của vị này, điểm chuẩn để thí sinh rớt nhằm tạo cơ hội cho các em được xét tuyển vào các trường ĐH khác.

"Vì theo nguyên tắc, thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển các nguyện vọng vào trường khác. Trước đây, trường không có thông tin của thí sinh để thông báo việc trường khó có thể mở ngành này vì với số lượng ít như thế này”, đại diện trường bộc bạch.

Trước đó, Tuổi Trẻ cho hay trường ĐH Đồng Nai cũng đã có quyết định khá lạ lùng khi nâng điểm chuẩn 4 ngành sư phạm bậc ĐH, 5 ngành Sư phạm bậc CĐ lên mức rất cao để không có thí sinh nào trúng tuyển.

Nguyên nhân do thí sinh trúng tuyển ít, không thể mở ngành nên trường đã đẩy điểm chuẩn cao để đánh rớt toàn bộ thí sinh vào 9 ngành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news