Tin mới

ĐH Đồng Nai cố ý nâng điểm chuẩn cao để đánh trượt hết thí sinh

Thứ bảy, 10/08/2019, 07:57 (GMT+7)

Vì quá ít thí sinh đăng ký vào ngành học, trường ĐH Đồng Nai cố tình nâng điểm chuẩn cao đánh trượt hết để thí sinh không được trúng tuyển vào trường.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tuổi trẻ, Trường ĐH Đồng Nai, tuy điểm chuẩn các ngành không quá thấp nhưng có một thực tế là rất nhiều ngành sư phạm không có thí sinh nào trúng tuyển. Thống kê cho thấy có 1.806 thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào bậc ĐH của trường. Năm nay trường tuyển 14 ngành ĐH và có đến 4 ngành chưa có thí sinh nào trúng tuyển, bao gồm: sư phạm vật lý, sư phạm sinh học, sư phạm lịch sử và quản lý đất đai.

Sau khi nâng điểm thì những ngành này không có thí sinh nào trúng tuyển. Ảnh Tuổi trẻ

Nếu quan sát, điểm chuẩn các ngành sư phạm bị đẩy lên rất cao so với các ngành khác. Điểm chuẩn từ 18,5 - 24,7. Những ngành bị đẩy điểm chuẩn đều không có thí sinh nào trúng tuyển.

Ở bậc Cao đẳng, có 5 ngành trên tổng số 8 ngành Sư phạm cũng tăng điểm cao hơn so với mặt bằng chung 16 điểm. của trường này, Có đến 3 ngành đạt từ 19 điểm, trong đó ngành Sư phạm Ngữ văn có điểm chuẩn lên đến 19,8.

Các trường ĐH đồng loạt công bố điểm chuẩn. Ảnh minh họa

Nói về hiện tượng này, TS Trần Minh Hùng - hiệu trưởng Trưởng Trường ĐH Đồng Nai xác nhận trên Tuổi trẻ cho hay, trường cố tình đẩy điểm chuẩn lên cao để đánh rớt thí sinh. Ông Hùng lý giải, do các ngành này chỉ có vài thí sinh trúng tuyển nên không thể mở lớp dậy vì thế mà nhà trường quyết định đánh trượt hết: "Các ngành này chỉ có 2, 3 thí sinh trúng tuyển. Trường không thể mở lớp, như thế sẽ thiệt thòi cho các em. Do đó trường đẩy điểm chuẩn lên cao để không thí sinh nào trúng tuyển. Như vậy các em có thể trúng tuyển vào các nguyện vọng khác" - ông Hùng cho hay.

Trước đó, từ ngày 8/8, các trường Đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news