Tin mới

Thêm "yêu râu xanh" quyền lực bị tố cưỡng bức sao nữ, làm trào lưu #MeToo càng rầm rộ trên thế giới

Thứ hai, 21/05/2018, 16:00 (GMT+7)

Đạo diễn Luc Besson, người từng thành công với các tác phẩm "The Fifth Element" hay "Lucy", mới đây đã bị cảnh sát điều tra về những cáo buộc liên quan đến vụ cưỡng bức một nữ diễn viên.

Đạo diễn Luc Besson, người từng thành công với các tác phẩm "The Fifth Element" hay "Lucy", mới đây đã bị cảnh sát điều tra về những cáo buộc liên quan đến vụ cưỡng bức một nữ diễn viên.

Cơ quan chức năng của Pháp hiện đang điều tra đạo diễn người Pháp sau khi một nữ diễn viên đã tố cáo ông này cưỡng bức cô. Rắc rối của Luc Besson xảy ra ngay trước sự kiện nữ đạo diễn Asia Argento có gây chấn động tại lễ bế mạc . Khi được hỏi về trường hợp của Luc, Asia Argento cho biết cô đã biết đến những cáo buộc này từ 8 tháng trước.

Thêm yêu râu xanh quyền lực bị tố cưỡng bức sao nữ, làm trào lưu #MeToo càng rầm rộ trên thế giới - Ảnh 1.

Luc Besson là cái tên mới nhất sau những "ông lớn" như , Kevin Spacey, Louis CK bị cáo buộc cưỡng bức và . Hiện ông chưa bị triệu tập bởi cảnh sát và chưa trực tiếp lên tiếng về cáo buộc trên.

Theo đó, trong biên bản lời khai của nữ diễn viên giấu tên thì cô này cho biết đã bị đưa tới khách sạn Bristol tại Paris trong khi liên hoan phim Cannes đang chuẩn bị kết thúc. Cô đã được Luc đưa cho một tách trà để uống, sau đó bị ngất đi và tỉnh lại nhận ra rằng mình đã bị cưỡng bức. Vị đạo diễn sau đó đã để lại một nắm tiền trước khi rời khỏi. Cô này cho biết mình đã có một mối quan hệ thân mật với Luc Besson trong vòng hai năm, thế nhưng cô cảm thấy bị ép buộc "vì những lý do công việc".

Thêm yêu râu xanh quyền lực bị tố cưỡng bức sao nữ, làm trào lưu #MeToo càng rầm rộ trên thế giới - Ảnh 2.

Khách sạn xa xỉ Bristol tại Paris

Trả lời với AFP News Service, luật sư của Luc Besson cho biết vị đạo diễn hoàn toàn phủ nhận những cáo buộc trên và nữ diễn viên là "người mà ông có quen mặt nhưng chưa bao giờ hành xử thiếu đứng đắn."

Là đạo diễn của những phim "The Fifth Element", "", và gần đây nhất là bom xịt "Valerian and the City of a Thousand Planets", ở tuổi 59, Luc Besson có tình sử cặp kè với các diễn viên trẻ. Năm 1991, Besson bắt đầu hẹn hò với người sau này là vợ thứ hai của mình, Maïwenn Le Besco, lúc đó mới chỉ 15 tuổi (Luc Besson khi ấy 32).

Bộ phim mà Luc làm đạo diễn một phần lấy cảm hứng từ mối quan hệ của họ. Cha mẹ của nữ diễn viên (lúc đó mới 11 tuổi) đã phải yêu cầu sửa hàng loạt chi tiết trong kịch bản được cho là không phù hợp.

Thêm yêu râu xanh quyền lực bị tố cưỡng bức sao nữ, làm trào lưu #MeToo càng rầm rộ trên thế giới - Ảnh 3.

Luc Besson và Maïwenn Le Besco những năm 90

Trong giới điện ảnh, ông nổi tiếng là nhà làm phim chuyên đi tìm để khai thác câu chuyện về những mảnh đời khốn khó sống nơi hẻo lánh. Bộ phim tiếp theo của Luc mang tên Anna là tác phẩm có sự tham gia của những diễn viên Cillian Murphy, Luke Evans và Helen Mirren. Năm ngoái, Luc là đạo diễn Pháp có thu nhập cao nhất với hơn 3,5 triệu đô.

Ngọc King

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news