Tin mới

Theo chân cô gái trẻ đi phẫu thuật chuyển giới thành đàn ông

Thứ ba, 12/08/2014, 16:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phẫu thuật chuyển giới ngày càng phổ biến trong bộ phận giới trẻ ngày nay khi nhu cầu tìm lại giới tính thật của con người được đề cao. Cùng theo chân một cô gái đi phẫu thuật chuyển giới thành đàn ông ở Thái Lan để hiểu rõ hơn về quy trình này.

(Tinmoi.vn) Phẫu thuật chuyển giới ngày càng phổ biến trong bộ phận giới trẻ ngày nay khi nhu cầu tìm lại giới tính thật của con người được đề cao. Cùng theo chân một cô gái đi phẫu thuật chuyển giới thành đàn ông ở Thái Lan để hiểu rõ hơn về quy trình này.

Theo luật pháp Thái Lan quy định năm 2009, những người trên 20 tuổi có khả năng tự quyết định thay đổi giới tính của mình. Ở Thái Lan, những người chuyển đổi giới tính không phải lo lắng khi đến nơi công cộng bị lăng nhục hay quấy rối.

Cô gái trẻ đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật nhiều giờ

Phẫu thuật chuyển giới nói chung, còn được gọi là Sex reassignment surgery, bao gồm hai công nghệ riêng biệt: phẫu thuật từ nam trở thành nữ và từ nữ trở thành nam. Trong đó, quá trình thay đổi giới tính từ một người phụ nữ sang một người đàn ông dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều so với quá trình ngược lại.

Bật khóc khi sắp tìm lại được giới tính

Một quá trình chuyển đổi giới tính nữ sang nam hoàn chỉnh bao gồm hai giai đoạn chính: đó là chuyển đổi về mặt tâm sinh lý thông qua điều trị tâm lý học, sử dụng hormone và tiến hành phẫu thuật để chỉnh sửa các bộ phận cơ thể.

Quá trình phẫu thuật bắt đầu được tiến hành từ ngực. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp có thể áp dụng đối với cơ quan này, tùy thuộc vào kích thước, đặc điểm của ngực trước phẫu thuật.

 

Trước khi phẫu thuật, cô gái phải chụp ảnh khoả thân 

Về cơ bản, việc phẫu thuật ngực thành công là tiền đề tốt cho bước thứ hai của quá trình chuyển giới. Đó là phẫu thuật cắt bỏ tử cung, buồng trứng và cấy ghép cơ quan sinh dục và tinh hoàn giả của nam.

 

Rất nhiều bác sĩ tham gia ca phẫu thuật chuyển giới

Với việc loại bỏ các cơ quan sinh dục nữ, nguy cơ mắc các bệnh như ung thư buồng trứng, cổ tử cung sẽ giảm đi một cách đáng kể. Song chi phí phẫu thuật này thì chẳng hề nhỏ, lại mang thêm những nguy cơ tiềm ẩn đáng ngại không kém, đặc biệt là về các bệnh liên quan tới đường tiết niệu. Ở Mỹ, con số những người gặp phải vấn đề này là 80%.

 

Khâu tái tạo bộ phận sinh dục rất quan trọng đối với người được phẫu thuật

Để có được cơ thể hoàn chỉnh của một người đàn ông, cô gái phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khác nhau

Cơ thể cô gái đã bước đầu có những bộ phận của một người đàn ông

Dù thế nào, phẫu thuật chuyển giới chỉ đem lại một phần hiệu quả. Trong “chuyện ấy”, người chuyển giới khó có thể có được cảm giác như những người bình thường. Và họ cũng gặp khó khăn, đôi khi là không thể có con như tự nhiên.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp từ: Afamily, Trí thức trẻ

Xem thêm video trên Tin Mới: Thanh tra toàn bộ chùa Bồ Đề sau vụ mua bán trẻ em

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news