Tin mới

"Thêu hoa dệt gấm", TBN vẫn phải hồn xiêu phách lạc trước hattrick của Ronaldo

Thứ bảy, 16/06/2018, 08:00 (GMT+7)

Căng thẳng, kịch tính và đầy rẫy những siêu phẩm, trận cầu này xứng đáng là đỉnh cao của bóng đá thế giới. Và nổi bật nhất là sự tỏa sáng khó tin của Ronaldo.

Căng thẳng, kịch tính và đầy rẫy những siêu phẩm, trận cầu này xứng đáng là đỉnh cao của bóng đá thế giới. Và nổi bật nhất là sự tỏa sáng khó tin của Ronaldo.

Trận đại chiến bán đảo Iberia mới sang phút thứ tư, trên màn ảnh truyền hình, người ta thấy

 

Hiệp 1 là hiệp đấu hoàn hảo của Ronaldo, với bàn thắng mở tỷ số sớm, và bàn thắng thứ hai đến đúng vào phút cuối cùng. Bàn thắng từ cú sút chân trái ấy có sự đóng góp rất lớn của David de Dea, khi thủ thành Man United này để bóng bật tay đi thẳng vào lưới, nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của Ronaldo khi lùi lại, nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Guedes.

Dù vẫn còn không ít lần gây khó chịu với phong cách siêu sao khi vùng vằng với đồng đội, thậm chí bỏ lỡ cơ hội tiếp tục tấn công để trách cứ Guedes, nhưng giữa hai bàn thắng ấy, Ronaldo còn tỏ ra cực kỳ đồng đội khi kiến tạo một đường chuyền cực đẹp cho chính Guedes, để tiền đạo này xử lý rườm rà rồi bỏ lỡ đáng tiếc.

Thêu hoa dệt gấm, TBN vẫn phải hồn xiêu phách lạc trước hattrick của Ronaldo - Ảnh 2.

Nhưng Tây Ban Nha vẫn là Tây Ban Nha, vẫn còn đó lối chơi thêu hoa dệt gấm mang đậm phong cách tiki-taka của Barca, vẫn còn đó một Diego Costa đầy tinh quái.

Hai bàn thắng gỡ hòa của Tây Ban Nha đều đến từ những pha bóng dài, mà điểm đến cuối cùng chính là tiền đạo đang chơi cho Atletico Madrid. Không thể phủ nhận sự xuất sắc của Diego Costa, nhưng hãy nhớ, những đường chuyền dài tìm đến tiền đạo này là hệ quả của việc đập nhả nhịp nhàng, để rồi đột ngột "đổi bài", khiến hàng thủ Bồ Đào Nha trở tay không kịp.

Hơn nữa, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Diego Costa đến từ sai lầm của trọng tài, cũng như công nghệ VAR hiện đại khi trước lúc thực hiện pha đi bóng như múa trước 2 hậu vệ đối thủ rồi sút chéo góc tung lưới, tiền đạo này đã kịp kê cái cùi chỏ vào họng Pepe trong pha đỡ bóng bổng.

Thêu hoa dệt gấm, TBN vẫn phải hồn xiêu phách lạc trước hattrick của Ronaldo - Ảnh 3.

Nụ cười của Ronaldo dành cho Nacho hóa ra không phải là nụ cười cuối cùng, bởi người cười cuối cùng có lúc chính là hậu vệ phải Real Madrid. Cú demi volley của Nacho từ khoảng cách hơn 20 từ pha lộn xộn trong vòng cấm Bồ Đào Nha là cực kỳ đẹp mắt và không thể cản phá, tìm đúng cột dọc của Rui Patricia bắn thẳng vào lưới.

Còn nhớ không nhỉ, Bồ Đào Nha vẫn còn Ronaldo. Phút 88, khi Bồ Đào Nha tuyệt vọng đến tột cùng, lại là Ronaldo kiếm được quả phạt ngay trước vòng cấm địa đối phương. Vẫn dáng lấy đà quen thuộc ấy. Cú sút phạt không còn đi thẳng căng như 10 năm về trước, nhưng thay vào đó là cú sửa lòng chân phải tìm đúng góc chết, trong khi David de Gea chỉ còn biết đứng ngẩn ngơ.

Thêu hoa dệt gấm, TBN vẫn phải hồn xiêu phách lạc trước hattrick của Ronaldo - Ảnh 4.

Phút cuối cùng trận đấu, CR7 đau đớn ngồi bệt trên sân, nước mắt trào ra trên khóe mắt trũng sâu. Nhưng chắc chắn, ẩn trong đấy là là sự hạnh phúc đến khôn cùng.

Ngày vui chỉ mới bắt đầu, CR7 ạ!

Tỷ số: Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro, Carvalho, Moutinho, Bernardo Silva (Quaresma), Goncalo Guedes (Andre Silva), Fernandes (Joao Mario), Ronaldo 

Tây Ban Nha: De Gea, Nacho, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Busquets, Koke, Silva (Lucas), Isco, Iniesta (Thiago), Costa (Aspas)  

Ghi bàn

Bồ Đào Nha: Ronaldo (4', 44', 88')

Tây Ban Nha: Diego Costa (24', 55'), Nacho (58')

  Tâm Anh

 

 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018