Tin mới

Thí sinh đạt giải QG nhưng trượt ĐH: Được cấp học bổng hơn 300 triệu đồng

Chủ nhật, 20/11/2016, 15:36 (GMT+7)

Viện Đào tạo Quốc tế (Đại học KTQD) đã trao học bổng toàn phần trị giá 312 triệu đồng cho em Đặng Thị Huyền - thí sinh đạt giải QG nhưng trượt ĐH để em theo học chương trình cử nhân quốc tế IBD@NEU.

Viện Đào tạo Quốc tế (Đại học KTQD) đã trao học bổng toàn phần trị giá 312 triệu đồng cho em Đặng Thị Huyền - thí sinh đạt giải QG nhưng trượt ĐH để em theo học chương trình cử nhân quốc tế IBD@NEU.

Dân Trí đưa tin cho biết liên quan đến vụ việc thí sinh dân tộc đạt giải QG nhưng trượt ĐH, viết tâm thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ giáo dục, sáng ngày 18/11, Viện Đào tạo Quốc tế (Đại học KTQD) đã trao học bổng toàn phần trị giá 312 triệu đồng cho em Đặng Thị Huyền (1998). 

TS. Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện ĐTQT trao học bổng của Nhà trường cho em Đặng Thị Huyền. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, em Đặng Thị Huyền là người dân tộc thiểu số, bố là người Hoa, mẹ là người H'Mông ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang. Em Huyền không trúng tuyển trong kỳ thi xét tuyển vào đại học năm 2016 do không gửi giấy báo điểm cho trường Đại học Luật, do đó đã lỡ 1 năm học.

Mới đây, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có quyết định bảo lưu kết quả cho thí sinh Đặng Thị Huyền sang năm 2017. Trên tinh thần và trách nhiệm xã hội, lấy người học làm trung tâm, Ban lãnh đạo nhà trường, Viện Đào tạo Quốc tế Trường ĐHKT Quốc dân Hà Nội đã quyết định trao học bổng toàn phần trị giá 312 triệu của chương trình cử nhân quốc tế (IBD@NEU) cho em Đặng Thị Huyền.

Chia sẻ trên Dân Trí, lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế cho biết với xuất học bổng này nếu đáp ứng đủ nhu cầu ngoại ngữ, sau năm đầu tiên, em Đặng Thị Huyền sẽ theo học một trong 3 chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế liên kết với Đại học Tổng hợp Sunderland hoặc Đại học Tổng hợp The West of England.

Trước đó, VTC News cũng đưa tin cho biết đối với trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền, tất cả các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh của ĐH Luật HN đều thông cảm và chia sẻ những điều kiện khó khăn, cũng như sự nỗ lực của thí sinh. 

Tuy nhiên, quan điểm chung của các thành viên khi tham dự họp là cần xem xét vấn đề một cách thấu tình, đạt lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, nhưng trên tinh thần tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

Do đó trường ĐH Luật nhận thấy việc không thế tiếp nhận thí sinh vào học khóa 41 vì thí sinh đã được xem là "từ chối nhập học" theo đúng quy chế. 

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đảm bảo Chính sách đối với thí sinh người dân tộc, do quy chế tuyển sinh hiện nay không quy định cụ thể, do đó Trường Đại học Luật Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho Trường Đại học Luật Hà Nội bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 của thí sinh Đặng Thị Huyền để thí sinh Đặng Thị Huyền được theo học ngành Luật cùng Khóa 42 (niên khóa 2017-2021). 

Trước đó, thí sinh Đặng Thị Huyền cũng đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Hiện Huyền đang học tiếng Anh trong 1 năm và được Trung tâm dịch vụ của trường  ĐH KTQD sắp xếp ở miễn phí trong suốt thời gian học tại đây. Ngoài ra, Trung tâm cũng tạo điều kiện làm việc tại nhà ăn của nhà trường với mức lương 10.000/giờ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news