Tin mới

Thí sinh duy nhất ở Nghệ An được hỗ trợ 5 triệu đồng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ ba, 25/08/2020, 09:04 (GMT+7)

Thí sinh duy nhất ở Nghệ An tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Theo tin tức từ Tiền phongVietnamnet, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, một thí sinh của tỉnh tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ được gửi vào TP Đà Nẵng dự thi.

Được biết, đây là thí sinh tự do, trước đây theo kế hoạch sẽ được dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật. Tuy nhiên, sát ngày thi, thí sinh này được xếp vào diện F2 nên không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Ảnh minh họa: Internet

“Qua tìm hiểu, do có người thân trong Đà Nẵng nên gia đình tự túc, đưa con em mình đi thi. Sở GD&ĐT cũng đã đến nhà hỗ trợ 5 triệu đồng cho thí sinh duy nhất của Nghệ An thi đợt 2”, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết thêm.

>>> Xem thêm: Bộ GD-ĐT chính thức chốt thời gian thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho 27 tỉnh thành

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ có hơn 26.000 thí sinh dự thi. Trong đó, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất, là 10.807. Hội đồng thi Sở GD-ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GDĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, mỗi hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Ảnh minh họa: Internet

Chiều 24/8, Bộ GD-ĐT đã "chốt" lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2, đồng thời có văn bản báo cáo Chính phủ. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày là ngày 3-4/9; trước đó, ngày 2/9 thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi. Hơn 26.000 thí sinh chưa dự thi đợt 1 đến từ 27 tỉnh/ TP bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ dự thi cùng đợt 2 này.

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi, gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài các địa phương có đông thí sinh như Quảng Nam, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Đắk Lắk sẽ tổ chức thi tại chỗ thì các địa phương có ít thí sinh có thể ghép thí sinh đến dự thi ở các địa phương khác. Trước khi ghép các hội đồng, phải có văn bản cam kết đồng thuận của phụ huynh thí sinh; sở GD-ĐT gửi thí sinh gửi phải có văn bản đề nghị, sở GD-ĐT tiếp nhận phải có văn bản đồng ý; sau đó, 2 sở có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT về việc ghép hội đồng thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news