Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Đang thi Văn nghe tin bố qua đời, nữ sinh nén đau thương hoàn thành ngày thi đầu tiên

Thứ tư, 07/07/2021, 20:35 (GMT+7)

Đang làm bài thi môn ngữ Văn kì thi tốt nghiệp THPT 2021, bố của nữ sinh Nguyễn Thị Hồng ở Thanh Chương, Nghệ An đột ngột qua đời. Sau khi biết tin, em vẫn cố gắng nén nỗi đau để hoàn thành bài thi trong ngày đầu tiên.

Ngày thi đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT 2021 đã khép lại. Với nhiều sĩ tử, một kì thi đáng nhớ đã trôi qua được nửa chặng đường và những gánh nặng âu lo đã với đi một nửa. Dù vậy có những sĩ tử phải trải qua tình huống đau lòng trong ngày thi tốt nghiệp. 

Theo Báo Nghệ An và Phụ Nữ Việt Nam, Sáng 7/7, em Nguyễn Thị Hồng, học sinh lớp 12E, quê ở xóm 5 cũ, xã Thanh Long  đang dự thi môn Văn tại điểm thi Trường THPT Đặng Thúc Hứa, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Ảnh: BNA
Ảnh: BNA

Đang trong thời gian Hồng làm bài thi, bố của em là ông Nguyễn Đình Thảo (SN 1968) đột ngột qua đời. Theo thầy giáo chủ nhiệm, khi em Hồng đang làm bài thi môn Ngữ Văn thì bố của em qua đời lúc 8h30. Tuy nhiên do đang trong giờ làm bài nên đến khi buổi thi kết thúc, gia đình mới báo tin cho em Hồng. 

Thương xót bố, em Hồng định không đi thi nữa để ở nhà chịu tang bố. Nhờ sự động viên kịp thời của thầy cô giáo và người thân trong gia đình, em Hồng đã nén đau thương và cố gắng dự thi môn thi tiếp theo vào buổi chiều.

Ảnh: BNA
Ảnh: BNA

Đoàn thanh niên trên địa bàn cũng đã đến chia buồn và động viên em cùng gia đình. Theo anh Nguyễn Tư Hai Phong, Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương, trong chiều ngày 7/7, Huyện đoàn đã cử Cụm đoàn đến chia buồn và động viên em. 

Cũng theo Bí thư Huyện Đoàn Thanh Chương, đoàn viên thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ đưa Hồng đến điểm thi những ngày tiếp theo.

Ảnh: BNA
Ảnh: BNA

Trong buổi thi ngày hôm nay tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), thí sinh Nguyễn Ngọc Ánh ( lớp 12A1, THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) cùng bố là ông Nguyễn Hồng Thái đi đến địa điểm thi THPT 2021 từ 5 giờ sáng.

Tuy nhiên trên đường đi, Ngọc Ánh bất ngờ ngất xỉu và phải vào cấp cứu tại bệnh viện Xanh - Pôn, Hà Nội. 

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Sau khi làm thủ tục và nhận kết quả sơ bộ về tình trạng sức khỏe của Ánh, ông Nguyễn Hồng Thái nhanh chóng đến trường thi THPT Phan Đình Phùng để thông báo và làm thủ tục xin hoãn thi cho con gái mình.

Trong vẻ mặt khắc khổ, khoác trên mình chiếc áo sơ mi vá víu, ông Thái rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của con. Ông cũng không biết liệu con có được hoãn thi hay không. 

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Người bố này chia sẻ thêm, để chuẩn bị cho kỳ thi, Ngọc Ánh- con gái ông toàn học đến 12h-1h sáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news