Tin mới

Mẹ nhà người ta 'tay nhanh hơn não': Thấy con gửi đề thi Toán từ phòng thi, vội lên group nhờ giải hộ và cái kết đắng

Thứ tư, 07/07/2021, 20:19 (GMT+7)

Ngay sau khi môn thi Toán của kì thi tốt nghiệp THPT 2021 kết thúc, mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một thí sinh chụp lại đề thi, sau đó người nhà còn đăng lên một group trên Facebook để nhờ giải đề hộ.

Ngày thi đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT 2021 đã kết thúc với hai môn thi Ngữ Văn và Toán. Một ngày thi với đầy ắp những cảm xúc, từ thất vọng vì bị "Sóng" đánh trôi cho đến hồi hộp vì thí sinh dự thi dương tính với nCoV. Rồi đến cuối ngày, lại thêm một drama nữa nổ ra khiến MXH xôn xao.

Cụ thể trên một group đã xuất hiện một bình luận của người dùng có tên T.G. Người dùng này đã chụp lại ảnh đề thi môn Toán để nhờ dân mạng giải đáp hộ. "Giải dù bé nhà em 36, 38, 40, 42, 45 với ạ, gấp ạ", cô gái này đăng tải.

Mẹ nhà người ta 'tay nhanh hơn não': Thấy con gửi đề thi Toán từ phòng thi, vội lên group nhờ giải hộ và cái kết đắng - Ảnh 1

Ngay sau đó, netizen cũng tìm ra ngay thí sinh đã chụp ảnh bài thi để gửi cho người nhà đăng tải lên mạng xã hội. Trong bức ảnh được đăng tải, thí sinh này còn để lộ cả số báo danh có hai số cuối là 93.

Lập tức cư dân mạng đã chụp lại và chia sẻ khắp các hội nhóm về hành vi gian lận này. Nhiều người cho rằng thí sinh này đã vi phạm quy chế thi khi cố tình mang điện thoại vào phòng thi, đã thế lại còn chụp lại đề.

Mẹ nhà người ta 'tay nhanh hơn não': Thấy con gửi đề thi Toán từ phòng thi, vội lên group nhờ giải hộ và cái kết đắng - Ảnh 2

Không dừng lại ở đó, người thân, có lẽ là mẹ của thí sinh kia lại còn nhớ vả dân mạng giải hộ một vài câu trắc nhiệm. Đó là hành vi gian lận khó chấp nhận trong một kì thi đòi hỏi tính công bằng được đặt lên hàng đầu.

Nhiều dân mạng cũng nhận định rằng nhỡ đâu đó là thời điểm đã hết giờ làm bài, thí sinh đó chụp lại đề còn người thân kia comment cho vui thì sao?

Theo hình ảnh được đăng tải, thời gian là 15h59 phút. Tấm ảnh hỏi bài được tài khoản có tên T.G đăng tải 4 phút trước. Trong khi đó thời gian kết thúc thi môn Toán là vào 16 giờ.

Mẹ nhà người ta 'tay nhanh hơn não': Thấy con gửi đề thi Toán từ phòng thi, vội lên group nhờ giải hộ và cái kết đắng - Ảnh 3

Như vậy, T.G đã đăng bức ảnh này khi thời gian làm bài vẫn còn 5 phút. Điều đó đồng nghĩa với việc người nhà này, bằng một cách nào đó đã có được đề thi khi môn thi còn chưa kết thúc và gửi lên mạng xã hội. 

Chính vì tất cả điều này đã khiến cư dân mạng nghi ngờ rằng có một vụ gian lận đang được thực hiện. Rất nhiều dân mạng đã gửi những hình ảnh này đến các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Mẹ nhà người ta 'tay nhanh hơn não': Thấy con gửi đề thi Toán từ phòng thi, vội lên group nhờ giải hộ và cái kết đắng - Ảnh 4
Mẹ nhà người ta 'tay nhanh hơn não': Thấy con gửi đề thi Toán từ phòng thi, vội lên group nhờ giải hộ và cái kết đắng - Ảnh 5

Chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, tuy nhiên nó khiến nhiều sĩ tử và dân mạng tỏ ra bức xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news