Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Thí sinh được yêu cầu đổi khẩu trang để phòng gian lận

Thứ ba, 06/07/2021, 08:50 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày mai diễn ra an toàn, công bằng, tỉnh Hưng Yên đã chuẩn bị khẩu trang để thí sinh thay từ cửa phòng thi.

Theo ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên, tỉnh đã sẵn sàng tổ chức kỳ thi đợt 1 an toàn, nghiêm túc; hơn 1.800 thí sinh liên quan Covid-19 và thuộc vùng phong tỏa sẽ thi đợt 2.

“Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như đề phòng thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao không dây, nhỏ xíu gắn trong khẩu trang, tất cả điểm thi được yêu cầu chuẩn bị khẩu trang để thí sinh thay từ cửa phòng”, ông Phê nói.

Ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tới điểm thi làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế và đính chính thông tin sai sót nếu có để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh minh hoạ
Ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tới điểm thi làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế và đính chính thông tin sai sót nếu có để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, Sở GD-ĐT cũng cho biết: Bên cạnh việc tuân thủ nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch COVID-19 và hoàn thành khai báo y tế, tất cả thí sinh phải ghi nhớ danh mục các thiết bị, vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi theo quy chế. Cán bộ coi thi cũng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, rà soát, nhắc nhở kỹ về nội dung này ngay khi gọi thí sinh vào phòng thi...

Bản thân cán bộ coi thi và các thành viên tại điểm thi cũng cần tuân thủ nghiêm túc Quy chế thi, không được mang các thiết bị thu phát thông tin, không được làm việc riêng khi thực hiện nhiệm vụ coi thi. 

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cũng cho biết, đối với việc phòng, chống gian lận, trong đó có gian lận có tổ chức, gian lận sử dụng thiết bị công nghệ cao, trong nhiều năm trở lại đây, Bộ GD-ĐT và Bộ Công an luôn phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt ở các địa phương và năm nay cũng như vậy.

Tuy nhiên, việc phát hiện thiết bị công nghệ cao trên thực tế khá khó khăn nên quan trọng nhất là các cán bộ coi thi tại phòng thi phải quan sát được những diễn biến tâm lý, những tình huống cụ thể, những hành động bất thường của thí sinh, để từ đó có thể phát hiện được hành vi gian lận.

Ngoài ra, các đơn vị nhà trường cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để học sinh nhận thức rằng, dù trong dịch bệnh thách thức như vậy, Bộ GD-ĐT, các địa phương, các thầy cô giáo, sở, ban, ngành liên quan đều cố gắng, quyết tâm để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng. Mọi gian lận nếu bị phát hiện thì thí sinh sẽ là người thiệt thòi nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news