- Mazda đồng loạt giảm giá xe tới 130 triệu đồng
- Mua xe Mazda được giảm đến 131 triệu đồng
- Hyundai ngưng hợp tác với Thaco
(Tinmoi.vn) - Toyota luôn chiếm thị phần áp đảo thị phần ô tô Việt Nam. Tuy nhiên tháng 3 vừa rồi, lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản bị vượt mặt bởi cái tên nội địa quen thuộc : Thaco.
Cụ thể, doanh số trong tháng 3 của Thaco đạt 3.339 xe, chiếm 36% thị phần và vươn lên dẫn đầu thị trường (xe thương mại đạt 1.808 xe, xe du lịch là 1.531 xe), xếp trên Toyota Việt Nam (chiếm 29%) về tổng thị phần.
Thị trường ô tô tháng 3 với thị phần số 1 thuộc về Thaco
Riêng thương hiệu xe du lịch Thaco Kia đạt 852 xe chiếm 9,1% thị phần và xếp vị trí thứ 2 sau Toyota, tăng khoảng 81% so với tháng 2. Sự tăng trưởng mạnh của Thaco Kia còn thể hiện khi tổng doanh số ba tháng đầu năm 2014 đạt 2.174 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thương hiệu Vinamazda trực thuộc Thaco có tổng số xe bán ra là 676 chiếm 7,3% vươn lên vị trí thứ 4 .
Về thị trường ô tô Việt Nam tháng 3 vừa qua, tổng doanh số tháng 3 năm 2014 đạt 9.313 xe (xe du lịch đạt 6.397 xe, thương mại 2.500 xe, các loại xe khác van, minibus. đạt 616 xe). Con số tăng trưởng của thị trường là liên tục trong hơn 1 năm trở lại đây.
Mazda CX-5 "bất ngờ" ăn khách
Góp phần vào sự tăng trưởng của Thaco trong thời gian vừa qua là những mẫu xe mới được thị trường đón nhận nhữ Mazda CX-5 với 191 chiếc, mẫu bán tải BT-50 với 171 chiếc. Bên cạnh đó là các mẫu xe nhập khẩu như Maxda 2, Mazda 6 hay Mazda CX-9 cũng đều gia tăng doanh số đáng kể.
Toyota hy vọng Vios sẽ kéo doanh số của hãng tăng trở lại
Về phía Toyota, sự suy giảm thị phần có thể được lí giải là sự sụt giảm về số lượng xe toyota vios được bán ra. Nguyên nhân đó là thời điểm chuyển giao giữa thế hệ xe cũ và mới, khiến cho đa số khách hàng của hãng có tâm lí "nằm im" chờ mẫu mới ra. Hãng xe Nhật Bản Toyota kì vọng với sự đón chào mạnh mẽ của thị trường với Toyota Vios mới, thị phần của hãng trong thời gian tới đây sẽ gia tăng và lấy lại ngôi vị số 1.
T.M