Tin mới

Thị trường xe 'nhảy múa tung tăng' trong tháng Ngâu, cuộc đua ngôi vị chưa bao giờ hừng hực đến vậy!

Thứ sáu, 19/08/2022, 12:57 (GMT+7)

Thị trường xe tháng Ngâu chứng kiến màn rượt đuổi "ngôi vị" không khoan nhượng tại từng phân khúc.

Quan niệm tháng cô hồn đã ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý ngại chi tiêu của người Việt Nam. Cũng từ đây, thị trường xe phải hứng chịu nhiều tác động. Năm nay, do tình hình dịch bệnh đã ổn định, tốc độ tăng trưởng được nhận định nằm ở mức khá. Không những vậy, thị trường xe còn chứng kiến màn rượt đuổi "ngôi vị" không khoan nhượng tại từng phân khúc.

Cụ thể, VinFast bán được 766 chiếc Fadil trong tháng 7. Con số này vượt mặt các đối thủ như Hyundai Grand i10 (634 xe), Kia Morning chỉ vẻn vẹn 143 xe.

Doanh số xe hạng A trong 2 tháng gần nhất. Ảnh: Zing
Doanh số xe hạng A trong 2 tháng gần nhất. Ảnh: Zing

Cuộc tranh ngôi vị cao nhất của MPV cỡ nhỏ tại thị trường Việt chứng kiến bước chuyển mình vượt trội của Xpander.

Nếu như trước đây, Toyota Việt Nam từng thống kê gộp doanh số của Avanza Premio và Veloz Cross, thì trong tháng 7, bộ đôi này đã được tách ra riêng biệt trong báo cáo kinh doanh của hãng.

Không chịu thua, Veloz Cross chứng minh sức hút mãnh liệt, trở thành mẫu MPV cỡ nhỏ chủ lực của Toyota với 1.395 xe được bán ra trong tháng 7.

Veloz Cross trở thành mẫu MPV cỡ nhỏ chủ lực của Toyota trong tháng 7.
Veloz Cross trở thành mẫu MPV cỡ nhỏ chủ lực của Toyota trong tháng 7.

Tuy nhiên, Veloz Cross vẫn bị đối thủ là Mitsubishi Xpander "lấn át". Theo đó,  thương hiệu này bán được 2.771 xe Xpander trong tháng 7, con số này cao gấp 4,8 lần so với tháng trước.

Trong bảng xếp hạng dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, không quá ngạc nhiên khi Mitsubishi Xpander sở hữu ngôi vương.

Những thay đổi trong thứ hạng được xuất phát từ nhiều nguyên nhân. tiêu biểu trong số đó phải kể đến các chương trình ưu đãi, kích cầu người tiêu dùng của những thương hiệu. Khuyến mãi càng sâu, lượt mua càng khủng.

Cũng trong tháng 7 này, nhiều hãng xe đã rục rịch trình làng những siêu phẩm mới và thu về kết quả đáng gờm. Đơn cử như dòng , Kia Sportage của Thaco bán được 744 xe.

Kia Sportage của Thaco
Kia Sportage của Thaco

Kia Sportage dẫn đầu phân khúc SUV hạng C, dù trước đó là cuộc chiến giữa Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V.

Ở nhóm xe nhỏ hơn, Hyundai Kona vươn lên ngôi đầu nhóm SUV hạng B với 978 xe bán ra. Đây là thương hiệu hiếm hoi trong phân khúc này, giữ được sức tăng so với doanh số tháng trước.

Doanh số phân khúc SUV hạng B trong 2 tháng gần nhất. Ảnh: Zing
Doanh số phân khúc SUV hạng B trong 2 tháng gần nhất. Ảnh: Zing

>>> XEM THÊM: Loạt tội ác bị lột trần gây 'rúng động' dư luận, án phạt mà bà PH phải hứng chịu là gì? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news