Tin mới

Bộ đèn pha Nissan Almera lên đến 1/5 giá trị xe, 'khép nép' lái kẻo hỏng không có tiền thay

Thứ năm, 18/08/2022, 15:28 (GMT+7)

Phía đại lý của Nissan thông tin, hiện đang làm việc với nhà phân phối Nissan Việt Nam để có định hướng giá tốt hơn cho linh kiện và phụ tùng xe trong thời gian tới.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước bức ảnh chụp lại giá sửa chữa và phụ tùng thay thế trên chiếc xe Almera của thương hiệu Nissan. Theo đó, giá một chiếc đèn pha có giá lên đến 39,850 triệu đồng (chưa gồm VAT), nghĩa là nếu mua 1 cặp sẽ gần 80 triệu đồng. 

Bảng báo giá khiến cư dân mạng xôn xao (Ảnh: Internet)
Bảng báo giá khiến cư dân mạng xôn xao (Ảnh: Internet)

Về phía đại lý của Nissan cũng xác thực thông tin trên là hoàn toàn chính xác. 

Ngay lập tức, phản ứng của phần lớn người tiêu dùng cũng như cư dân mạng tranh cãi nảy lửa. Nhiều người cho rằng, Almera chỉ là một chiếc xe phổ thông, giá chưa tới 500 triệu đồng mà bộ đèn chiếm 1/6 giá bán là hoàn toàn chưa hợp lý. 

Bộ đèn pha Nissan Almera lên đến 1/5 giá trị xe, 'khép nép' lái kẻo hỏng không có tiền thay - Ảnh 1

Trước đó, khi mới ra mắt, nhà sản xuất của Nissan Almera cũng cho rằng, các phiên bản E, EL và VL, được trang bị 2 loại đèn pha bóng halogen và công nghệ "full" LED khác nhau. 

Hiện tại, loại đèn được đề cập full LED được đề cập trong bảng giá trên có trong bản VL, giá bán khá cao. Được biết, bộ đèn này được sản xuất tại nhà máy tại Nhật Bản. Đối với bộ đèn halogen được trang bị tiêu chuẩn trên các bản E và EL có giá bán chỉ 9,950 triệu đồng, chưa gồm VAT.

Hiện nay, trên thị trường đối với phân khúc xe phổ thông dành cho đô thị cũng có nhiều dòng được trang bị các tùy chọn bao gồm, đèn halogen và "full" LED. Điển hình như: Toyota Raize, Vios, Mazda2, Honda City hay KIA Seltos

Bộ đèn pha Nissan Almera lên đến 1/5 giá trị xe, 'khép nép' lái kẻo hỏng không có tiền thay - Ảnh 2

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, giá bán của bộ đèn halogen và "full" LED trên những dòng xe trên cũng có sự chênh lệch lớn. Cụ thể, đối với những bộ đèn LED đều có giá khá cao, không dưới 20 triệu đồng và cao nhất lên đến gần 50 triệu đồng. 

Cụ thể, với bộ đèn LED trên chiếc Seltos có giá cao nhất, hơn 46,499 triệu đồng. Xếp ở vị trí thứ 2 là bộ đèn trên Mazda 2 có giá hơn 36,573 triệu đồng. Trong khi đó, với các phiên bản cao cấp của Vios, Raize và City có giá lần lượt là 21,392 triệu, 27,749 triệu và 17,038 triệu đồng. 

Còn với những bộ đèn halogen được trang bị trên các dòng xe trên cũng có giá thấp hơn. Đối với giá đèn trên Seltos vẫn dẫn đầu với 17,573 triệu đồng. 3 mẫu City, Mazda 2 và Vios được trang bị đèn halogen giá sàn sàn nhau, lần lượt là 12,779 triệu, hơn 11,1145 triệu và 10,352 triệu đồng. 

Toàn bộ giá trên mới chỉ áp dụng cho 1 bên đèn và chưa tính VAT. 

Bộ đèn pha Nissan Almera lên đến 1/5 giá trị xe, 'khép nép' lái kẻo hỏng không có tiền thay - Ảnh 3

Thông qua những số liệu trên, có thể thấy rằng, bộ đèn "full" LED trên Almera thuộc diện "top". Tuy nhiên, nếu so với các mẫu xe cùng chung phân khúc hạng A, B đang có mặt trên thị trường thì mức ra là rất khó chấp nhận. Trong khi đó, giá đèn halogen của mẫu sedan cỡ B của Nissan thấp hơn so với các mẫu xe khác trong phân khúc.

Được biết, bộ đèn LED trên Almera có công nghệ khá hiện đại. Đây là lần đầu tiên hãng áp dụng công nghệ trên đối với dòng xe phổ thông. 

LED (Light-Emitting Diode) với ưu điểm tạo ra ánh sáng cao hơn, tốc độ đạt mức sáng tối đa siêu nhanh, tiêu thụ điện năng ít hơn và chọn được ánh sáng trắng. Bên cạnh đó, cũng giúp ít tỏa nhiệt hơn. Về tuổi đời của đèn LED cao hơn hàng chục lần so với đèn halogen thông thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news