Tin mới

Thiệp giáng sinh, hướng dẫn cách làm thiệp giáng sinh 2020 độc đáo cực đơn giản

Thứ sáu, 04/12/2020, 10:20 (GMT+7)

Thiệp giáng sinh, hướng dẫn cách làm thiệp giáng sinh đơn giản, dễ làm cho mẹ và bé ngay tại nhà năm 2020.

Một mùa Noel nữa lại về và thiệp giáng sinh là món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa mà không ít người lựa chọn để dành tặng những người thân yêu. Dưới đây là những cách làm thiệp giáng sinh độc đáo, đơn giản, dễ làm ngay tại nhà lại tiết kiệm chi phí.

1. Thiệp giáng sinh 3D

Giống như tên gọi của mình, một chiếc thiệp 3D là món quà rất nhiều người yêu thích bởi vừa đẹp lại độc đáo, ẩn chứa nhiều sự sáng tạo, bất ngờ. Những tấm thiệp 3D đơn giản dễ làm có thể kể đến như cây thông, hộp quà hay ông già tuyết...

Thiệp giáng sinh 3D đơn giản, dễ làm

Để làm được mẫu thiệp này cần chuẩn bị những nguyên liệu và làm theo các bước sau đây:

* Nguyên liệu

+ 1 tấm bìa cứng màu trắng hoặc màu đỏ+ Một hình ngôi sao hoặc bông tuyết để trang trí+ Kéo, keo dán và thước kẻ

* Cách làm thiệp giáng sinh:

+ Bước 1: Gấp tấm bìa cứng màu trắng lại sau đó, dùng thước kẻ vẽ một hình hộp quà 3 tầng với độ cao bằng nhau, các độ rộng từ lớn, vừa và bé dần.

+ Bước 2: Tiếp tục dùng kéo cắt các đường chiều rộng như đã vẽ ở bước 1. Lưu ý, chỉ được cắt các đường chiều rộng của tấm bìa và giữ nguyên các đường chiều cao.

+ Bước 3: Dùng tay gập các đường chiều cao lại theo hướng vào lòng rồi vuốt thật mạnh để tạo thành đường gấp rõ nét.

+ Bước 4: Gập đôi tờ giấy màu đỏ và vuốt mạnh. Lưu ý, cách làm thiệp giáng sinh bằng tấm bìa đỏ này cần có kích thước lớn hơn kích thước của tấm bìa màu trắng.

+ Bước 5: Tiến hành phết keo lên tấm bìa màu trắng trước đó rồi nhanh tay dán lên tấm bìa màu đỏ sao cho đường chính giữa của 2 tấm bìa này trùng với nhau.

+ Bước 6: Bước cuối cùng, gắn thêm những ngôi sao kim tuyến hoặc bông tuyết đã được chuẩn bị. Nếu không có điều kiện chuẩn bị đồ trang trí thì có thể sáng tạo dùng bút màu để tạo hình lên hộp quà.

2. Thiệp giáng sinh truyền thống

Loại thiệp này có cách làm đơn giản và dễ hơn tuy nhiên cũng đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ và cẩn thận. Bên cạnh đó nguyên liệu để làm nên những tấm thiệp giáng sinh truyền thống cũng rất dễ kiếm.

Thiệp giáng sinh truyền thống

* Nguyên liệu:

+ Giấy màu A4 các màu

+ Ruy băng, hạt kim tuyến cỡ to

+ Keo dán và bút dạ

* Cách làm thiệp giáng sinh truyền thống

+ Bước 1: Gấp đôi tờ giấy A4 lại rồi dùng kéo cắt theo kích thước tùy thích, phù hợp với kích thước của một chiếc thiệp thông thường.

+ Bước 2: Ở phần mặt ngoài của tấm thiệp, có thể viết thêm dòng chữ MERRY CHRISTMAS hoặc Chúc mừng giáng sinh rồi dùng bút màu vẽ thêm hình ngôi sao, bông tuyết để giúp cho tấm thiệp khác biệt.

+ Bước 3: Xếp những hạt kim tuyến rồi dùng keo gắn chúng thành vòng tròn ở phía bên dưới dòng chữ đã viết trước đó.

+ Bước 4: Dùng cuộn dây ruy băng đã chuẩn bị cắt một đoạn rồi thắt thành hình nơ đính lên phía trên cùng chính giữa của hình tròn kim tuyến.

+ Bước 5: Cuối cùng để làm thiệp Giáng sinh đơn giản theo cách truyền thống, hãy viết những lời chúc Noel mà bạn yêu thích để dành tặng cho những người yêu thương.

Mẫu thiệp giáng sinh 3D độc đáo

Trên đây các mẫu thiệp giáng sinh và hướng dẫn cách làm thiệp giáng sinh đơn giản, dễ thực hiện bạn có thể áp dụng trong mùa Noel năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news